Chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ người Kh’mer dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

13/04/2019 - 18:00

PNO - Trong những năm qua, hội viên phụ nữ dân tộc Kh’mer đã có những hành động cụ thể, thiết thực nhằm giúp nhau có cuộc sống tốt hơn.

Ngày 12/4 tại chùa Chantarangsay (Phường 7, Quận 3, TP.HCM), Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt thân mật với các cán bộ, hội viên phụ nữ người Khmer đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019.

Cham lo Tet cho hoi vien phu nu nguoi Kh’mer dip Tet Chol Chnam Thmay
Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Bích thăm hỏi các dì, các chị hội viên phụ nữ người Kh'mer.

Nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của dân tộc Khmer, Ban Thường vụ Hội LHPN TP.HCM chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Kh’mer đón Tết truyền thống vui tươi, an bình và hạnh phúc; chúc gia đình cán bộ, hội viên nhiều may mắn, thành công trong học tập, lao động, sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Cham lo Tet cho hoi vien phu nu nguoi Kh’mer dip Tet Chol Chnam Thmay
Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Đỗ Thị Chánh thăm hỏi và chúc Tết cổ truyền các hội viên  Kh'mer.

Theo Hội Phụ nữ TP.HCM, trong những năm qua, hội viên phụ nữ dân tộc Kh’mer đã tham gia hưởng ứng học tập và làm theo lời Bác bằng những hành động cụ thể, thiết thực, nổi bật là hoạt động thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững và các chương trình an sinh xã hội, giúp cho phụ nữ và trẻ em có cuộc sống tốt hơn. Hội viên phụ nữ Kh’mer đã tích cực tham gia các hoạt động do các cấp Hội tổ chức như Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, các hội diễn, hội thi, hoạt động bảo vệ môi trường…

Cham lo Tet cho hoi vien phu nu nguoi Kh’mer dip Tet Chol Chnam Thmay
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - tặng quà cho các dì, các chị nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

Trong dịp này, Hội LHPN TP.HCM cũng đã gửi tặng đến các chị em phần quà (gồm tiền mặt và hiện vật, trị giá 700 ngàn đồng/phần).

Cham lo Tet cho hoi vien phu nu nguoi Kh’mer dip Tet Chol Chnam Thmay
Lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM và Hội LHPN Quận Bình Thạnh thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Sơn Thị Kỷ

Cũng trong ngày, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức đoàn đi thăm và chúc Tết các chư tăng, bà con Phật tử chùa Chantarangsay, chùa Pothiwong (Phường 10, Quận Tân Bình) và mẹ Việt Nam anh hùng Sơn Thị Kỷ, 89 tuổi, người dân tộc Kh’mer, ngụ tại Phường 3, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

*Dịp này, Hội LHPN huyện Củ Chi và các xã, thị trấn đã đến thăm và tặng 15 phần quà, mỗi phần trị giá 700.000 đồng, cho hội viên phụ nữ dân tộc Khmer đang sinh sống trên địa bàn huyện. 

Đây là những hội viên phụ nữ diện hộ nghèo và cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có nhiều chị em tuổi cao sức yếu, bệnh tật, không người nuôi dưỡng… 

Trước đó, vào ngày 11/4, cụm thi đua cụm 2 Hội LHPN huyện Củ Chi gồm Thị trấn và các xã Thái Mỹ, Phước Thạnh, Nhuận Đức, Phước Vĩnh An, Trung An, Trung Lập Thượng cũng đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo, khó khăn” quý II/2019 và tặng 14 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn.

Đông Phong - D.Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI