Vì sao Đệ nhất phu nhân Pháp mượn trang phục trong ngày đăng quang của chồng?

16/05/2017 - 13:00

PNO - Với sở thích mặc quần jeans ôm, áo khoác và váy ngắn, bà Brigitte Trogneux đã tạo ra phong cách thời trang chính trị hoàn toàn mới.

Phong cách của Brigitte Trogneux là đề tài thu hút được sự quan tâm của cả thế giới trong tháng vừa qua. Trong buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, bà Trogneux đã chọn bộ váy màu xanh da trời của Louis Vuitton để xuất hiện bên chồng. Bà phối trang phục cùng áo khoác quân đội bằng vải cao cấp và chiếc túi xách Capucines nhỏ gọn của Louis Vuitton.

Vi sao De nhat phu nhan Phap muon trang phuc trong ngay dang quang cua chong?
Brigitte Trogneux và Emmanuel Macron trên bậc thang của Cung điện Elysee. 

Mặc dù những chiếc quần da mỏng và những đôi giày training của New Balance là lựa chọn của Trogneux trong suốt chiến dịch tranh cử. Nhưng đến khi thực sự xuất hiện trên sân khấu chính trị, bà nghe theo Giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton, Nicolas Ghesquiere để chọn trang phục truyền thống trong buổi lễ quan trọng có 1 không 2 trong cuộc đời.

Brigitte Trogneux mặc bộ váy của Louis Vuitton trong ngày đăng quang của chồng, theo nhân viên của ông Macron, hãng Louis Vuitton đã cho tân Đệ nhất phu nhân Pháp mượn bộ đồ có giá bán lẻ 5.000 USD này trong ngày trọng đại.

Vi sao De nhat phu nhan Phap muon trang phuc trong ngay dang quang cua chong?
Trên phương tiện truyền thông xã hội, những so sánh ngay lập tức được nổ ra khi trang phục này khá giống với bộ váy của Ralph Lauren mà vợ tổng thống Mỹ, bà Melania Trump đã mặc trong ngày nhậm chức của chồng vào tháng Giêng năm nay.
Vi sao De nhat phu nhan Phap muon trang phuc trong ngay dang quang cua chong?
Bà Melania phối váy với khuyên tai nhỏ, mang găng tay, đeo túi và giày cùng tông.
Vi sao De nhat phu nhan Phap muon trang phuc trong ngay dang quang cua chong?
Trước đó, bộ váy này cũng từng được biết đến là khá giống với cựu đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy, bà Kennedy cũng từng mặc trang phục với kiểu cách và màu sắc tương tự trong lễ nhậm chức của ông John F.Kennedy vào năm 1961.

Trang phục này cũng có những điểm tương đồng với công nương Diana mặc vào những năm sau khi ly hôn, khi bà thích trang phục lộng lẫy nhưng với phần váy hơi dài. Có vẻ màu xanh da trời khiến cho người mặc có cảm giác là một hậu duệ hoàng gia thực sự.

Vi sao De nhat phu nhan Phap muon trang phuc trong ngay dang quang cua chong?
Brigitte Trogneux mặc cùng tông màu với công nương Diana.

Mặc dù trang phục của Trogneux bước đi trên sân khấu thế giới có nhiều nét tương đồng với những người đi trước, nhưng các chi tiết khác như nút quân đội dọc 2 bên áo khoác, váy ngắn phía trên gối đã khẳng định Brigitte Trogneux vẫn tạo được hình dáng Đệ nhất phu nhân riêng.

Vi sao De nhat phu nhan Phap muon trang phuc trong ngay dang quang cua chong?
Đệ nhất phu nhân Pháp chọn các phụ kiện màu be sang trọng.

Các phương tiện truyền thông Pháp đã ca ngợi Trogneux vì phong thái tự tin và thoải mái. Vì lý do này, người phụ nữ 64 tuổi trở thành xu hướng vẻ đẹp Pháp cũng như tạo cảm hứng cho tất cả thiết kế trên khắp thế giới.

Không ngạc nhiên khi Trogneux 64 tuổi, người sẽ làm việc như một cố vấn cho chồng, giúp ông tập trung vào cải cách và giáo dục chọn Louis Vuitton cho bộ trang phục quan trọng nhất của bà trên sân khấu.

Sau khi gặp Delphine Arnault, Phó chủ tịch điều hành của Louis Vuitton vào năm 2014, Trogneux đã quyết định hợp tác lâu dài với nhãn hiệu nổi tiếng này. Điều đó có nghĩa là người phụ nữ quyền lực nhất của Pháp được Louis Vuitton tài trợ hình ảnh bất cứ lúc nào.

Thời điểm Emmanuel Macron bước vào Cung điện Elysee có thể đã đánh dấu một bước ngoặt cho Trogneux. Bà cũng quyết định giữ quan hệ hợp tác với thương hiệu thời trang Louis Vuitton.

Vi sao De nhat phu nhan Phap muon trang phuc trong ngay dang quang cua chong?
Brigitte Trogneux tại chương trình AW16 của Louis Vuitton.

Khi nói đến ngoại giao và lòng yêu nước, Vuitton là sự lựa chọn thông minh. Là một viên kim cương trong vương miện của LVMH (viết tắt của Moët Hennessy Louis Vuitton - 1 tập đoàn của Pháp, sáp nhập vào năm 1987 giữa 2 công ty là Moët-Hennessy và Louis Vuitton), là tập đoàn số một thế giới trong lĩnh vực đồ xa xỉ và là một trong những tập đoàn kinh doanh có uy tín và thành công nhất của Pháp, Trogneux lựa chọn các nhà thiết kế dự án đúng như các thông điệp.

Trước đó, Louis Vuitton ít liên quan đến thiết kế trang phục cho các nhân vật chính trị trong khi Chanel và Dior vốn đã nhiều lần giữ vị trí độc quyền trong lĩnh vực này trong lịch sử.

Karl Lagerfeld của Chanel cũng từng gửi một bản phác thảo cho Trogneux, vì vậy, không nghi ngờ gì khi bà diện nhãn hiệu này.

Trong tương lai, người ta có thể trông đợi Maria Grazia Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, người đã làm chủ nghĩa nữ quyền sẽ có nhiều ý tưởng hơn cho thời trang của Đệ nhất phu nhân Tổng thống.

Tâm Nhiên

Nguồn Telegraph
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI