Kệ giầy gọn, nhẹ

07/11/2015 - 07:13

PNO - Nếu biết giữ giày dép một cách thông minh và hợp lý, căn nhà sẽ ngăn nắp, sạch đẹp, bạn cũng không mất thời gian tìm đôi giày phù hợp khi cần.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kệ cất giữ giày dép. Tùy không gian nhà và thị hiếu, người dùng có thể lựa chọn các kiểu kệ phù hợp với nhiều chất liệu như nhựa, sắt, inox, vải, gỗ…

Kệ để sàn tiện lợi

Đây là dụng cụ cất giữ giày dép thông dụng nhất, với nhiều kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng. Kệ có nhiều tầng, những kiểu kệ cổ điển thường làm bằng chất liệu sắt, inox hoặc gỗ, có bề ngang rộng nhưng thấp, phù hợp với nhà rộng và thường đặt cố định.

Nếu nhà hẹp, có thể dùng kệ cao 10 tầng nhưng nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa diện tích. Trên thị trường có loại kệ khung bằng thép sơn tĩnh điện, kết hợp với thanh ngang và khớp nối nhựa, lắp ráp dễ dàng, có thể chứa được 30 đôi giày dép. Giá từ 120.000 - 200.000đ.

Ke giay gon, nhe

Có loại kệ giày nhựa thiết kế thông minh, gồm nhiều miếng nhựa lắp ghép với nhau, phần dưới kệ có miếng lót hạn chế nước chảy ra sàn nhà khi giày dép đi mưa về.

Điểm nổi bật của loại kệ này là mỗi khung chỉ chứa một đôi giày hoặc dép, nhưng tùy theo chiều cao của giày dép mà có thể điều chỉnh khung cho phù hợp. Ngoài ra, hình dạng của kệ không cố định, người dùng có thể lắp ghép thành kệ vuông, kệ tam cấp… cho phù hợp vị trí đặt kệ. Giá từ 230.000 - 270.000đ.

Kệ treo tường gọn gàng

Ke giay gon, nhe

Với những ngôi nhà nhỏ hẹp, có thể tận dụng mặt tường làm nơi cất giữ đồ đạc. Vì vậy, kệ giày dép treo tường là giải pháp thông minh, giúp cất giữ giày dép gọn gàng mà không chiếm nhiều diện tích như kệ để sàn.

Nhiều người thích dùng kệ gỗ treo trên tường, vừa để cất giữ giày dép, vừa để trang trí cho căn phòng, kiểu kệ này không bán đại trà, khách phải đặt hàng tại các xưởng sản xuất đồ gỗ theo kiểu “đo ni đóng giày” cho phù hợp với nội thất.

Kiểu kệ bằng inox có thiết kế gọn nhẹ hơn, gắn trên tường trong nhà hoặc ngoài hiên nhà, gồm một khung inox chắc chắn, chịu lực tốt, bên trong hàng ngang gồm những thanh uốn cong để dựng giày. Kệ gồm năm tầng, có thể để được nhiều loại giày dép nam lẫn nữ. Sản phẩm có giá bán 300.000 - 350.000đ.

Cũng để treo tường, loại túi treo thích hợp cất giày dép nhẹ. Túi may bằng loại vải không dệt dày và chắc, gồm nhiều tầng và nhiều ô, mỗi ô để được một chiếc giày hoặc dép. Phía trên túi có móc treo. Do thiết kế gọn nhẹ nên có thể treo túi ở sau cánh cửa tủ đựng đồ hoặc cửa nhà. Ngoài ra túi còn dùng để đựng các vật dụng nhỏ gọn khác. Giá túi từ 80.000 - 100.000đ.

Móc treo nhiều tầng

Giống như túi treo tường, kiểu móc treo giày dép cũng được làm bằng vải dù khá dày, nhưng bọc xung quanh một trụ tròn cao, có thể xoay 3600 . Móc gồm nhiều tầng và ngăn như túi vải treo, ngoài việc có thể chứa giày dép trong mỗi ô vải xung quanh, còn có thể tận dụng ngăn giữa các tầng để chứa thêm vật dụng khác không quá nặng như túi xách, mũ nón, khăn… Có thể treo móc vải trong tủ đựng quần áo.

Địa chỉ mua sắm tham khảo tại TP.HCM: 294 Hòa Bình, Q.Tân Phú; 27/5 Cộng Hòa, Q.Tân Bình. Mua trực tuyến: www.dealsaigon.com; www. nhommua.com;

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI