"Mộc pháp" trong nhà ở, văn phòng

22/09/2015 - 15:15

PNO - Trồng cây xanh không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà. Cây xanh còn có tác dụng loại bỏ khí độc, bổ sung ôxy, mang lại năng lượng thiết yếu cho ngôi nhà.

Ngày nay việc tạo một “góc xanh” cho không gian sống và làm việc đã trở nên quá quen thuộc với cư dân thành phố. Tại các đô thị lớn, nơi mà không gian sống của bạn bị bủa vây và ken đặc bởi các tầng khối bê tông san sát thì một khoảng xanh dù là nhỏ nhất như một chậu hoa trên bàn làm việc cũng là nhu cầu bức thiết.

Mục đích chính của việc trồng và chưng cây xanh là để trang trí cảnh quan và không gian nội thất, đồng thời tạo cảm giác thư giãn, để bạn dù lúc nào cũng có thể được tiếp xúc gần nhất với thiên nhiên.

Trong phong thủy Dương Trạch, kỹ thuật sử dụng “Mộc pháp” bao gồm việc trồng cây xanh, chọn chưng cây xanh, hoa kiểng đã được đúc kết thành những kỹ thuật và áp dụng có kết quả tốt trong thực tế.

Cây xanh, hoa kiểng ngoài tác dụng điều hòa và gia tăng trường khí tốt, khắc chế tử khí, làm mềm hóa sự xung khắc của khí trường thì màu sắc và hình dáng của nó còn có giá trị về mặt ngũ hành, đóng vai trò hỗ trợ, giúp đem lại sự may mắn cho gia chủ.

Về mặt khoa học, cây xanh có tác dụng loại bỏ khí độc, làm sạch không khí, bổ sung ôxy, mang lại năng lượng thiết yếu cho ngôi nhà. Sau đây là những lưu ý cần thiết giúp bạn phát huy tối đa sức mạnh của cây xanh, hoa kiểng khi sử dụng chúng.

Chọn trồng cây xanh phía trước nhà theo phương vị ngôi nhà

Nhà hướng Đông, Đông Nam, Nam: là phương của sinh khí chủ về Mộc khí và Hỏa khí, ánh sáng chan hòa quanh năm thích hợp trồng các loại hoa cỏ thích được ánh sáng chiếu thẳng vào như: tía tô cảnh (hay còn gọi cây lá gấm, thái diệp thảo), vạn tuế, chuối hoa, hoa hướng dương, hoa mai, lựu đỏ, phát tài, thiết mộc lan…

Những loài này sẽ sống lâu nhất trong vòng đời của nó, cộng hưởng được với Mộc và Hỏa của phương vị, phát huy tốt nhất sức mạnh của chúng, giúp truyền sinh khí mạnh cho ngôi nhà.

Nhà hướng Bắc: Về ngũ hành, hướng Bắc thuộc Thủy, ngũ hành sinh cho Mộc, ít nắng nên thích hợp các loại cây ưa bóng râm như: trầu bà, thường xuân, nhất diệp lan…

Nhà hướng Tây, Tây Nam: Về ngũ hành, Tây thuộc Kim, Tây Nam thuộc Thổ, thường có nhiệt độ khá cao, có nhiều ánh nắng vào buổi chiều, nên rất phù hợp trồng hoa vào mùa đông, các loại hoa có màu lá xanh tươi như: vạn niên thanh, dương xỉ, hoa súng, sen có hồ nước giúp cân bằng năng lượng. Còn mùa hè thích hợp với các loại cây ưa ánh sáng, chịu được nhiệt độ cao.

Nhà hướng Đông Bắc, Tây Bắc: Ngũ hành thuộc Kim và Thổ, ngoài các loại cây thông thường lành tính như tre kiểng, trúc kiểng, nên trồng thêm các loại cây có hồ nước như sen, súng, hoặc thiết trí các non bộ nhỏ có nước chảy róc rách sẽ giúp cân bằng năng lượng hiệu quả.

Bố trí cây cảnh ở những góc "chết" miếng đấy hay trong nội thất

Cây xanh được xem như "bùa hộ mệ nh" khi ngôi nhà có những "góc chế t"

Cây xanh gần như là “bùa hộ mệnh” của ngôi nhà khi trên miếng đất hoặc trong nội thất của nhà xuất hiện những góc “chết”. Góc “chết” là những nơi các bức tường giao nhau tạo thành các không gian có góc nhọn, địa hình này thường thấy ở những miếng đất hay ng ôi nhà có hình dạng không vuông vức hay hình thù biến đổi kỷ hà.

Bạn đừng lo, hóa giải những góc này chỉ cần bố trí một chậu cây xanh, hình dáng chậu hình tròn, vào những góc “chết” đó, độ lớn của chậu căn cứ vào sự tương quan của góc, đừng quá lớn cũng đừng quá nhỏ, lập tức những trường khí tù đọng hoặc gây nhiễu loạn nơi đây sẽ bị hóa giải, mang lại đường truyền mềm mại của khí trường trong nhà, triệt tiêu yếu tố xung sát của “góc chết”.

Những loại cây hỗ trợ lộc vào nhà

Nếu là ngày đầu năm mới thì bạn nên lưu ý nhiều về hành Mệnh của chủ nhà và đặc tính ngũ hành của loài hoa sẽ được chưng trong những ngày Tết, nhưng với ngày thường trong năm, bạn có thể yên tâm trồng, chưng các loại hoa kiểng sau, giá trị ngũ hành của chúng luôn là trung tâm hành Thổ hay hỗ trợ sinh nhập cho hành Thổ của ngôi nhà, hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc chiêu tài cùng sự may mắn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI