Thế giới lo lắng Trái Đất "gặp nguy" khi ông Trump làm Tổng thống

17/11/2016 - 09:00

PNO - Đa số mọi người đều vô cùng lo lắng khi họ sắp phải đón chờ một vị Tổng thống không hề quan tâm đến sự an nguy của mẹ thiên nhiên. Chính điều này đã khiến cho dòng hashtag #TrumpNarratesPlanetEarth trở nên nở rộ trên Twitter

Nước Mỹ chỉ còn vài tháng nữa sẽ chính thức bước vào thời kỳ chính quyền của ông Donald Trump, cũng vì thế mà có nhiều mối quan ngại phát sinh trong thời đại mới. Một trong những số đó chính là việc khí hậu nóng lên.

Trước đây, khi nói về vấn đề này, ông Trump đã khiến cho nhiều người không khỏi bàng hoàng bởi quan điểm quá đỗi thờ ơ của mình.

The gioi lo lang Trai Dat
Thế giới lo lắng Trái Đất "gặp nguy" khi ông Trump làm Tổng thống

Ông Trump đã từng đăng một dòng tweet lên Twitter của mình với nội dung nghi ngờ về sự biến đổi khí hậu: “Khái niệm về sự nóng lên toàn cầu được đưa ra bởi Trung Quốc, nhằm khiến nền sản xuất của Hoa Kỳ không thể cạnh tranh được".

Ngoài ra ông cũng đưa ra nhiều quan điểm khác, bác bỏ các bằng chứng khoa học chứng minh biến đổi khí hậu là có thật. Một trong những tuyên bố của ông Trump trong thời điểm đang tranh cử là nếu làm tổng thống, ông sẽ hủy bỏ hàng tỷ USD đầu tư vào chương trình chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc.

Ông Trump muốn Mỹ không lãng phí nguồn tài chính vào việc biến đổi khí hậu và việc đảm bảo thế giới có nước sạch để loại bỏ những căn bệnh như sốt rét hay tăng sản lượng thực phẩm.

The gioi lo lang Trai Dat
dòng hashtag #TrumpNarratesPlanetEarth trở nên nở rộ trên Twitter
The gioi lo lang Trai Dat
The gioi lo lang Trai Dat

Chính điều này đã khiến cho dòng hashtag  #TrumpNarratesPlanetEarth trở nên nở rộ trên Twitter. Đa số dân cư mạng đều tỏ ra vô cùng lo lắng khi họ sắp phải đón chờ một vị Tổng thống không hề quan tâm đến sự an nguy của mẹ thiên nhiên.

Tài khoản Mustang Sally đăng dòng trạng thái trên Twitter đầy vẻ bất bình: "Ông đang đùa đấy à? Đã bao giờ ông nhìn lại Mẹ Trái Đất chưa?".

Cùng tâm trạng, tài khoản mang tên Henry Chinaski buồn bã: "Mẹ Trái Đất, bà ấy là một người phụ nữ bẩn thỉu".

Một tài khoản khác: "Trái đất là một thảm họa? Một thảm họa lớn nhất từ trước đến nay! Hãy tin tôi, tất cả các hành tinh khác được chiến thắng và trái đất đang ngày dần mất đi".

Và tất nhiên, những dòng trạng thái này đều không quên kèm theo dòng hashtag #TrumpNarratesPlanetEarth.

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI