Tát cô giáo của con, mẹ vào tù 6 tháng

09/03/2017 - 13:54

PNO - Vì tát cô giáo của con, một bà mẹ ba con ở Malaysia bị bắt giam sáu tháng và phải nộp phạt 2000RM (khoảng hơn 10 triệu VND).

Tờ The Star đưa tin, hôm 8/3, bà nội trợ Tan Seow Yen, 36 tuổi, bị gọi ra hầu phiên tòa của thẩm phán Shamshol Azwa Martadza. Bà Tan bị thẩm phán Shamshol tuyên 6 tháng tù giam và nộp một khoản tiền phạt, vì đã tát cô giáo của con trai mình hai năm trước.

Bà Tan bị buộc tội theo Điều 323 Bộ Luật hình sự về cố ý làm tổn thương người khác. Hành vi phạm tội này có thể nhận tối đa 1 năm tù giam hoặc phạt tiền 2000RM; hoặc cả hai, nếu bị kết án.

Trong phiên tòa hôm 8/3, luật sư bào chữa Mohd Ismail Mohamed cho rằng bà Tan chỉ hành động theo bản năng của người mẹ.

Tat co giao cua con, me vao tu 6 thang
Bà Tan Seow Yen bị cảnh sát dẫn đi sau khi kết thúc phiên toà.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/2/2015, tại trường Chong Kuang ở Sungai Bakap. Cậu con trai 8 tuổi của bà Tan bị véo vào gáy vì đạt kết quả thấp trong một môn học, chứ không phải do nghịch ngợm hay gây rối ở trường.

Vết thương khiến cậu bé không ngủ được và phải đến bệnh viện chữa trị. Bà Tan Seow Yen đã phản ứng bằng cách tát cô giáo L. Vanitha, 38 tuổi.

Luật sư Mohd Ismail đề nghị toà án chỉ khiển trách và tha bổng cho bị cáo, vì ba người con của bị cáo đang ở độ tuổi 8-14, và ‘rất cần mẹ chăm sóc’.

Không đồng tình với luật sư Mohd Ismail, Viện trưởng Viện công tố Afiq Nazrin Zaharinan nhấn mạnh hành động “vô đạo đức” của Tan phải được xử lý thích đáng để lên án và ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Ông  đề nghị mức án tù đối với  bà Tan, và nói thêm rằng tất cả mọi người cần phải tôn trọng giáo viên.

Sau khi bản án được thông qua, thay mặt cho bị cáo, luật sư Mohd Ismail đã nộp đơn xin hoãn thi hành để có thời gian kháng cáo, nhưng bị toà bác đơn.

Sau phiên tòa, cô giáo Vanitha khóc nức nở cho biết: “Tôi rất mừng với phán quyết của tòa. Sau 2 năm cuối cùng vụ án cũng kết thúc. Công lý đã được thi hành. Lòng tự hào và phẩm giá của người giáo viên phải luôn được đề cao.”

Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo Vanitha, giáo viên dạy tiếng Bahasa Malaysia, đã phải chuyển sang một ngôi trường khác trên cùng địa bàn.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI