Tâm thư day dứt của người đàn ông goá vợ về việc đi thêm bước nữa

19/07/2017 - 07:30

PNO - Nam diễn viên hài Patton Oswalt đã gặp phải vô số sự chỉ trích khi tuyên bố đính hôn với người mới, chỉ 15 tháng sau khi vợ anh qua đời.

Tuy nhiên, theo một người cùng cảnh ngộ với Oswalt là Andy Ostroy, những người đàn ông mất vợ hoàn toàn có thể quyết định cuộc sống của họ, kể cả việc đến với một người phụ nữ khác, bởi chỉ họ mới hiểu nỗi đau mà mình đã trải qua.

Diễn viên Andy Ostroy (57 tuổi), vẫn chưa thể quên được khoảnh khắc bi thảm, đau đớn nhất trong cuộc đời mình. 

Tam thu day dut cua nguoi dan ong goa vo ve viec di them buoc nua
Andy Ostroy và Adrienne Shelly cùng con gái. Ảnh: People

Cách đây hơn 3900 ngày, anh đã phát hiện vợ mình, diễn viên và nhà làm phim Adrienne Shelly, chết trong văn phòng của cô. Cô bị sát hại.

Kẻ thủ ác đã dàn dựng hiện trường để vụ việc giống như một vụ tự tử. Cho đến nay, Ostroy vẫn nhớ khoảng thời gian phải xa lìa với Shelly tới từng giây, từng phút, từng ngày.

Khi ra đi, Shelly 40 tuổi, trẻ trung, xinh đẹp, sôi nổi và yêu đời.

Có bao điều đáng quý trong cuộc sống của nữ diễn viên tài năng, nhưng thật dễ dàng, điên cuồng và tàn bạo làm sao, cô đã bị cướp đi khỏi thế giới này, từ tay chồng và Sophie, đứa con gái bé bỏng mà cô ấy yêu thương rất mực.

Andy Ostroy cho biết, cái chết của Adrienne khiến  bị tàn phá, đau khổ. Anh thậm chí không thể hình dung được một tương lai mà không có cô.

Chia sẻ trên Huffington Post, Ostroy cho hay, anh nhớ Adrienne rất nhiều và khát khao được cảm nhận mùi hương, đụng chạm và gần gũi với một người phụ nữ. Anh cũng nhớ sự thông minh sắc sảo, dí dỏm, hài hước và tình yêu dữ dội cô dành cho mình.

Ostroy cũng “nhớ cơ thể, làn da của Adrienne”. Anh đã rất bàng hoàng, tan vỡ, sợ hãi và cô độc, thèm khát có một người ở bên để thấu hiểu và an ủi.

Tam thu day dut cua nguoi dan ong goa vo ve viec di them buoc nua
Nữ diễn viên quá cố Adrienne Shelly. Ảnh: Cineplex

Vì vậy, Ostroy thú nhận, anh đã rơi vào vòng tay của một vài người phụ nữ hiểu biết và cảm thông, rất sớm sau khi Adrienne qua đời.

Dù không thể lấp đầy khoảng trống cảm xúc mà Ostroy đã trải qua khi mất vợ, thì những người phụ nữ này vẫn hiện diện và có thể ôm lấy anh khi cần. Trong chốc lát, anh cảm thấy an toàn, quên đi rằng có một thảm kịch khủng khiếp đã xảy ra trong đời mình. 

Tuy nhiên, việc dành khoảng thời gian bên người phụ nữ khác không đồng nghĩa với việc anh không yêu Adrienne, Ostroy chia sẻ. Cảm giác của anh giống như sống trong trạng thái hôn mê. 

Những cô gái khác chỉ đáp ứng được nhu cầu sơ khai, giữ Ostroy khỏi bị chìm sâu hơn vào vực thẳm. Bởi vì Ostroy vẫn còn một đứa con gái để chăm sóc, và anh vẫn phải lo cho cuộc sống của mình. Từ những mối quan hệ này, Ostroy bắt đầu có can đảm tháo nhẫn cưới để hẹn hò, gặp gỡ người phụ nữ khác và yêu một lần nữa.

Ostroy đã viết lời tâm sự này để chia sẻ với người đồng hoàn cảnh với anh là nam diễn viên hài Patton Oswalt (48 tuổi). Oswalt mất vợ vào tháng 4/2016.

Sau khi đưa con gái Alice 7 tuổi đến trường, mua cà phê và trở về nhà, Oswalt phát hiện vợ mình, nhà văn Michelle McNamara (46 tuổi), đã chết trong giấc ngủ. 

Tam thu day dut cua nguoi dan ong goa vo ve viec di them buoc nua
Patton Oswalt và người vợ quá cố, Michelle McNamara

Trong một buổi phỏng vấn với vào tháng 10 năm ngoái, Patton Oswalt đã kể lại những điều mình đã phải vượt qua để đối mặt với nỗi đau mất đi người bạn đời.

Mười lăm tháng sau, Oswalt tuyên bố đính hôn với diễn viên Meredith Salenger. Anh trở thành mục tiêu của những lời chỉ trích và nhạo báng, bởi mọi người cho rằng việc Oswalt quên đi người vợ quá cố và vui vầy bên người mới chỉ sau hơn một năm là quá sớm. 

Theo họ, Oswalt phải đang đau buồn mới đúng, và có lẽ tình yêu của anh dành cho Michelle không phải là một tình yêu thực sự.

Andy Ostroy chỉ trích công chúng đã quá độc ác và áp đặt. Anh cho rằng nhiều người đang muốn Oswalt chết chìm trong nỗi đau khổ, hơn là được hạnh phúc một lần nữa.

Ostroy tuyên bố: “Vợ của Oswalt đã qua đời. Vợ tôi đã qua đời. Và các bạn à, chỉ có chúng tôi mới có quyền quyết định mình sẽ làm gì và làm điều đó khi nào mà thôi. Không một ai có quyền can thiệp cả”.

“Nỗi đau đớn và nỗi buồn của chúng tôi không bao giờ biến mất. Và khi nó giảm dần, thậm chí chỉ là tạm thời thôi, thì chúng tôi lại buồn phiền ngay khi nhìn thấy các con mình, giờ đã mồ côi mẹ”, nam diễn viên kể lại trong bài viết.

“Các người có ở bên tôi khi tôi nằm cuộn tròn trên sàn nhà và khóc tưởng mù mắt? Họ có giúp tôi hiểu được thực tại khốc liệt, khi vừa phút trước có thể là kẻ hạnh phục nhất trần đời, thì phút sau đã trở lại là một xác sống vô thần? Họ có nuôi dạy Sophie cùng tôi không? Họ có chia sẻ bất kỳ trách nhiệm, công việc nào hay giúp tôi trở lại cuộc sống bình thường?”, anh viết.

Cuối cùng, Andy Ostroy kết luận: “Vì những điều này, hãy để Patton Oswalt yên. Hãy hạnh phúc cho anh ấy. Anh ấy là một người sống sót”.

Lan Phương (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI