Sướng như các mẹ bầu tại Nhật

24/03/2017 - 13:30

PNO - Tại Nhật, những thai phụ sẽ được phát một huy hiệu bằng da, thiết kế xinh xắn, in hình người mẹ và em bé như một dấu hiệu nhận diện.

Bằng cách đó, họ sẽ được ưu tiên khi vào siêu thị, trên các phương tiện giao thông công cộng và sẽ luôn nhận được trợ giúp khi cần. 

Suong nhu cac me bau tai Nhat
 

Trên thực tế, không phải lúc nào mẹ bầu cũng được ưu tiên, như lúc tàu điện ngầm kẹt cứng, chẳng còn chỗ ngồi; nhưng trong hầu hết trường hợp thì thai phụ tại Nhật luôn nhận được ưu đãi. 

Thậm chí, nhiều cửa hàng còn sẵn sàng giảm giá cho các mẹ bầu dù không phải thời điểm khuyến mãi.

Học theo Nhật, các thai phụ Trung Quốc cũng tự trang bị cho mình những chiếc huy hiệu da. 

Có điều, bởi đây không phải là chương trình của chính phủ mà chỉ là một trào lưu tự phát nên họ phải đặt mua các huy hiệu và dùng như một món trang trí và không nhận được bất kỳ ưu đãi nào. 

Thậm chí, như truyền thông Trung Quốc đưa tin, các thai phụ đeo huy hiệu còn bị chen lấn, tranh giành nhiều hơn.

Giờ thì đến lượt Hàn Quốc áp dụng cách trao huy hiệu cho thai phụ. Huy hiệu màu hồng, với biểu tượng một phụ nữ mang thai được trang bị tính năng phát sóng wifi. 

Khi một thai phụ với huy hiệu này bước lên tàu điện ngầm, hệ thống tiếp sóng trên tàu sẽ nhận tín hiệu và phát sáng cho đến khi hành khách bất kỳ nhường ghế cho thai phụ. 

Chỉ đến khi thai phụ ngồi xuống thì hệ thống cảnh báo trên tàu mới tắt đèn. 

Để nhận được huy hiệu, thai phụ sẽ đăng ký trực tuyến và xác nhận tình trạng mang thai của mình. Huy hiệu sẽ được gửi đến cho thai phụ qua đường 
bưu điện.

Hệ thống hiện chỉ mới được triển khai tại thành phố Busan.

Nhân Sư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI