Sự thật về vụ tấn công nữ sinh Hồi giáo mà Thủ tướng Canada lên án

16/01/2018 - 08:19

PNO - Cảnh sát Canada hôm 15/1 cho biết, vụ tấn công bằng kéo nhằm vào một nữ sinh đội khăn choàng Hồi giáo hijab mà Thủ tướng Justin Trudeau lên án trên Twitter, thực ra chưa từng bao giờ xảy ra.

Nữ sinh Khawlah Noman, 11 tuổi, hôm 12/1 báo với cảnh sát rằng khi cô đang đi đến Trường Tiểu học Công lập Pauline Johnson thì có một người đàn ông tiến đến từ phía sau, người này giật chiếc mũ áo choàng của cô xuống và dùng kéo cắt khăn choàng của cô, sau đó bỏ đi.

Su that ve vu tan cong nu sinh Hoi giao ma Thu tuong Canada len an
Khawlah Noman, 11 tuổi, bên cạnh mẹ - Saima Samad – cùng em trai Mohammed Zakariyya, 10 tuổi, nói chuyện với các phóng viên - Ảnh: Reuters

Thông báo của Cảnh sát Toronto cho biết: "Sau khi tiến hành điều tra chi tiết, cảnh sát xác định các sự kiện được mô tả trong bản tin ban đầu thực ra không xảy ra". Cảnh sát cũng cho biết "đã khép lại cuộc điều tra”.

Nhà chức trách mô tả nghi phạm tưởng tượng là một người đàn ông châu Á mặc chiếc áo len đen có mũ, quần tây đen và găng tay màu nâu. Cảnh sát đã yêu cầu các chủ doanh nghiệp quanh vùng kiểm tra băng camera an ninh gần khu vực được cho là xảy ra vụ cắt khăn choàng đầu.

Trên trang Twitter của mình, Thủ tướng Canada Trudeau hôm 12/1 đã viết: “Trái tim tôi đồng cảm với cô bé Khawlah Noman sau cuộc tấn công hèn hạ sáng nay ở Toronto”. Ông Trudeau khẳng định "Canada là một quốc gia cởi mở và thân thiện, những sự cố như vậy không thể tha thứ”.

Tuyên bố của Thủ tướng Canada được đưa ra trước khi cảnh sát xác nhận vụ tấn công không có thật.

Cảnh sát nói với phóng viên CBC News rằng nữ sinh Noman sẽ không bị buộc tội.

Người phát ngôn của cảnh sát Toronto Mark Pugash nói rằng ông hy vọng câu chuyện giả dối đó không cản trở những người khác đến báo cảnh sát những tội ác liên quan đến thù hận.

Ông nói: "Cáo buộc (cắt khăn choàng hijab) là cực kỳ nghiêm trọng và không có gì ngạc nhiên khi nó thu hút sự quan tâm của người Canada cũng như quốc tế”.

Hội đồng nhà trường Pauline Johnson cho biết họ "rất biết ơn rằng cuộc tấn công này không thực sự xảy ra".

Trả lời các phóng viên hôm 12/1, nữ sinh Noman nói rằng cô "rất bối rối và sợ hãi".

Cô bé nói: "Tôi nghĩ những gì bạn làm là sai trái, bạn không nên hành động như vậy, và đặc biệt là tôi là một đứa trẻ”.

Mẹ cô, bà Saima Samad, gạt nước mắt nói rằng bà mới nhận được một cuộc gọi từ nhà trường và cảm thấy rất buồn.

Hòa Ninh (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI