Sốc và đau đớn khi chồng ngoại tình, người vợ bình tĩnh học cách tha thứ

05/01/2018 - 06:38

PNO - Nhận được thư điện tử của người phụ nữ từng hẹn hò với chồng mình, chị Christy Little Jones chết lặng, nhưng điều quan trọng hơn cả là chị đã vượt qua nỗi đau và chia sẻ bài học về sự tha thứ.

Câu chuyện xảy ra đã nhiều năm, nhưng chị Christy Little Jones, ở Fort Washington, Maryland vẫn nhớ chính xác thời điểm chỉ đọc được dòng tin trong email mà chị nhận được.

Đó là vào tháng 3/2012, bức thư có viết: “Chắc chị không biết tôi, nhưng tôi không còn hẹn hò với chồng của chị nữa rồi... Tôi xin lỗi vì bất kỳ nỗi đau nào mà tôi đã gây ra cho gia đình chị".

Soc va dau don khi chong ngoai tinh, nguoi vo binh tinh hoc cach tha thu
Christy Little Jones

Người mẹ của 4 đứa con (con trai riêng Stephanie AJ 26 tuổi, Skye 9 tuổi, Blaze 8 tuổi và Hayes 6 tuổi) giãi bày: “Trái tim tôi như ngừng đập ngay khoảnh khắc ấy. Tôi như chết lặng đi”.

Cho tới thời điểm xảy ra sự việc trên, chị Christy khi đó 42 tuổi, một chuyên gia khai vấn quan hệ, tin rằng chị và người chồng đã chung sống 10 năm với mình, anh Adrian, 46 tuổi, đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Chắc chắn mọi việc không bao giờ là hoàn hảo cả: Việc kinh doanh của Adrian, một nhân viên bán xe hơi đang chậm lại và nợ ngân hàng. Christy bày tỏ: “Adrian và tôi cảm thấy áp lực về tiền bạc đang đè nặng”.

Nhưng chị lại không nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo nào khác. “Chúng tôi vẫn có những đêm hẹn hò và làm những việc như một gia đình. Tôi chưa từng có ý nghĩ anh ấy sẽ phản bội tôi”.

Sau khi đọc đi, đọc lại e-mail đó, Christy đã gọi điện thoại cho chồng mình đang trong giờ làm việc. Giọng chị run lên, chị yêu cầu anh ta giải thích.

Chị nhớ lại: “Lúc đầu Adrian đã chối cãi, nói rằng chuyện anh ngoại tình là không bao giờ xảy ra, và thậm chí còn giập máy. Nhưng một phút sau, anh gọi lại, khóc, thừa nhận chuyện đó là có thật, và cầu xin tôi tha thứ”.

Và câu chuyện đã được phơi bày: Adrian và một khách hàng đã tán tỉnh nhau. Tình một đêm đã trở thành một mối quan hệ duy trì đến bốn tháng. Vào tháng 2/2012, khi người phụ nữ kia hỏi liệu Adrian có thể giũ bỏ gia đình hay không, anh ta đã quyết định chấm dứt mối quan hệ này.

Christy chia sẻ: “Tôi đã rất tức giận. Thật khó để tôi không nhắc lại Adrian về quãng thời gian chúng tôi đã trải qua, và thật khó để không làm anh ấy tổn thương nặng nề như tôi đã làm”. Thay vào đó, cả hai đã nói chuyện và khóc cùng nhau suốt đêm.

Cô nói, “Một khi cú sốc ban đầu đã qua đi thì tôi phải đối mặt với sự lựa chọn. Tôi có thể đấu tranh cho cuộc hôn nhân của mình hoặc để cho chuyện kia thay đổi mọi thứ”.

Christy đã đưa ra một quyết định rất lí chí là tha thứ. Quyết định này không được đưa ra ngay lập tức. 

Trong sáu tháng sau vụ việc, chị đã phải vật lộn với sự oán giận và sợ hãi rằng Adrian sẽ không cam kết làm tròn nghĩa vụ hôn nhân.

Chị cho biết: “Có nhiều lần tôi hỏi anh, 'Làm thế nào anh có thể sống với chính mình? Làm thế nào anh có thể nhìn tôi bằng ánh mắt ấy và lừa dối tôi trong nhiều tháng liền?”

Và để khép lại mọi chuyện, tôi cần phải biết mọi tình tiết cuối cùng của chuyện kia. Thật là đau đớn cho Adrian khi trả lời câu hỏi của tôi, nhưng anh ấy đã làm như điều đó với sự khiêm nhường”.

Christina cho biết: “Tha thứ cho anh ấy là điều khó nhất mà tôi đã từng phải làm, nhưng sự thành thật của anh ấy đã làm cho việc đó trở nên dễ dàng hơn”. 

Thực tế Adrian đã giãi bày với hai người bạn về chuyện việc làm sai trái của mình ở nhà thờ. Từ đó, ba người họ bắt đầu họp mặt nhau mỗi tuần để cầu nguyện, cùng nhau và bàn luận về đức tin của họ và tầm quan trọng của hôn nhân.

Christy nói: “Tôi đánh giá cao việc anh ấy muốn người khác tin rằng anh ấy là người có trách nhiệm”.

Trong kì nghỉ hè ở Virginia tháng 5 cùng năm đó, Christy và Adrian bất ngờ làm mới lời hứa hôn của họ.

Chị thừa nhận: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chung sống trên sự tin tưởng. Nhưng hôn nhân của chúng tôi mạnh mẽ hơn cho điều đó. Tôi không có gì để hối hận.”

Chinh Lê (Theo R.S.)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI