Singapore: Nữ sinh bị kẻ lạ mặt dụ dỗ, nghi bắt cóc ngay trước cổng trường

17/01/2018 - 14:35

PNO - Hai trường học quốc tế ở Singapore đưa ra lời cảnh báo sau khi xuất hiện người lạ mặt tiếp cận những học sinh nữ và dụ dỗ các em đi đến chiếc xe tải màu trắng, trong vòng vài ngày qua.

Trong email gửi đến phụ huynh, giám đốc điều hành trường Tanglin Trust, Peter Derby-Crook nói rằng một học sinh nữ bị người lạ dụ dỗ khi đang đi bộ đến trường trên đường Portsdown vào Thứ Ba 16/1.

Em học sinh vừa rời ga tàu điện ngầm phía Bắc vào lúc 12:30 phút thì một chiếc xe tải nhỏ màu trắng dừng lại sát bên. Hai người ở trong xe "cố dụ dỗ" cô bé leo lên, nhưng em học sinh vội vàng lảng tránh và chạy đến trường an toàn.

Singapore: Nu sinh bi ke la mat du do, nghi bat coc ngay truoc cong truong
Ông Peter Derby-Crook gửi email đến toàn thể phụ huynh của trường, thông báo về vụ việc và đưa ra lời đề nghị nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Sau khi nghe thuật lại sự việc, trường Tanglin Trust liền báo cảnh sát và yêu cầu tăng cường an ninh quanh trường.

Đồng thời, tất cả các bậc cha mẹ của Trường Tanglin Trust được thông báo về vụ việc kèm theo lưu ý rằng học sinh nên đi bộ cùng bạn bè, thay vì đi một mình trong khu vực gần trường học.

Nhà trường cũng tổ chức buổi sinh hoạt về cách ứng xử khi gặp người lạ cho học sinh.

Email của ông Derby-CrooK càng làm tăng thêm mối lo ngại trong cộng động khi tuần trước, phụ huynh của một ngôi trường khác cũng được thông báo về sự cố tương tự, dọc theo đường Dover vào ngày 11/1.

Chris Edwards, Hiệu trưởng trường Cao đẳng UWC Đông Nam Á, gửi email cho toàn thể phụ huynh vào ngày 12/1, nói rằng một học sinh bị người "tiếp cận" trong khi đang trên đường về nhà.

Bức thư viết: “Một trong những học sinh trung học của trường bị người đàn ông lái xe tải tiếp cận tại Dover Road vào chiều ngày 11/1. Hắn ta lái xe bên cạnh cô bé khi em đang đợi xe buýt và gọi em lên xe”.

May mắn, em học sinh đã thực hiện đúng những gì được dạy: im lặng, đi theo hướng ngược lại và thông báo cho một người trưởng thành gần đó biết. Sau đó, phụ huynh của em học sinh liền báo cảnh sát.

Ngoài gửi email cho phụ huynh về vụ việc, nhà trường cũng thông báo cho các trường học khác trong khu vực.

Singapore: Nu sinh bi ke la mat du do, nghi bat coc ngay truoc cong truong
Các học sinh đi đến trường Tanglin Trust.

Các bậc cha mẹ có con theo học tại trường Tanglin Trust nói rằng họ rất lo lắng, và những tin tức như vậy thật là "đáng sợ".

Một người mẹ có hai con trai theo học tại trường nói: “Tôi đã nói chuyện với các con về đêm qua. Thật đáng lo khi việc này vẫn xảy ra dù có nhiều nhân viên an ninh trực tại các tòa nhà xung quanh”.

Một người mẹ khác có con trong độ tuổi 13, 11 và 9, cũng dặn con đừng đợi bên ngoài và không tự về nhà một mình.

Cảnh sát nói rằng vụ việc đã được xác minh và đang trong quá trình điều tra. Họ cũng kêu gọi công chúng đừng suy đoán hay lo lắng quá nhiều trước khi có kết luận chính thức.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI