Sex với động vật, hành vi bệnh hoạn bị cấm ở Mỹ

28/03/2017 - 06:03

PNO - Luật cấm con người có hành vi quan hệ hay hành động tình dục liên quan đến động vật mới có hiệu lực tuần vừa qua tại tiểu bang Ohio (Mỹ).

Tờ  Dayton Daily News nói rằng biện pháp này đạt được đủ phiếu để thông qua từ tháng 12/2016, khi nó liên kết vào một dự luật không cho phép địa phương có thẩm quyền tăng lương tối thiểu hay điều chỉnh các cửa hàng thú cưng.

Những kẻ vi phạm luật mới có thể đối diện với án tù 90 ngày và con vật liên can bị nhà chức trách bắt đi giam giữ. Bị cáo cũng được lệnh tham gia giám định tâm lý hay được tư vấn.

Sex voi dong vat, hanh vi benh hoan bi cam o My
Các nhà làm luật tiểu bang Ohio miêu tả hành vi quan hệ với động vật là "bệnh hoạn và đồi bại" - Ảnh: Jacksonville.com

"Đây là một tội phạm không thể giải thích nổi đối với một người lành mạnh", ông Mark Kumpf, giám đốc Trung tâm tài nguyên động vật hạt Montgomery nói. Ông ví von "cứ như chúng ta đang gặp phải một loài khác chứ không phải con người".

Hầu hết các tiểu bang ở Mỹ đều có luật cấm quan hệ tình dục với thú vật. Hiện chỉ có 8 tiểu bang cùng với thủ đô Washington, D.C. là chưa có luật này.

Dân biểu Jim Hughes tại khu vực Thượng Arlington, người bảo trợ cho biện pháp chống hành hạ động vật, cùng với Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Jay Hottinger, miêu tả hành vi quan hệ với động vật là "bệnh hoạn và đồi bại".

Ông nói: "Chúng ta không muốn Ohio trở thành nơi người ta đến để quan hệ với động vật!"

Trong khi đó, những người thực thi pháp luật địa phương cũng lo ngại về mối liên hệ giữa hành động này và các tội phạm khác.

Một điều tra viên cảnh sát ở Virginia đã dành nhiều năm tập trung vào các tội phạm trên mạng Internet chống lại trẻ em nói rằng ông nhìn thấy mối liên hệ giữa sex với động vật và lạm dụng tình dục trẻ em.

Việt Hưng (Theo AP, WLWT, ohio.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI