Sân bay Bali mở cửa trở lại để di tản du khách

30/11/2017 - 16:14

PNO - Các nhà chức trách Indonesia tuyên bố mở lại sân bay ở Bali, sau hai ngày tạm ngưng hoạt động vì tro bụi từ núi lửa Agung.

Sau khi đóng cửa vào sáng thứ Tư 29/11, sân bay Bali được mở lại vào lúc 15 giờ ngày thứ Năm, cho phép hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt bởi vụ phun trào của núi Agung đáp máy bay về nhà.

Những đám mây tro bụi và khói trắng vẫn lơ ​​lửng trên đỉnh ngọn Agung vào sáng sớm ngày 30/11, nhưng hướng gió thay đổi đã cuốn tro bụi tiến xa khỏi sân bay.

 

Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết: “Núi Agung tiếp tục bùng nổ, phun đám tro khói lên cao đến 2.000 m”.

Trung tâm điều phối của sân bay Bali cho biết rằng ba chuyến bay đã rời đi vào sáng thứ Năm, trong khi chín chuyến khác đáp xuống.

San bay Bali mo cua tro lai de di tan du khach
Tro bụi bao phủ các ngôi làng trên đảo Bali và khiến sân bay chính phải đóng cửa trong hai ngày qua.

Lịch trình cho thấy hàng chục chuyến bay dự kiến ​​sẽ rời đi khỏi đảo, tới Singapore, Seoul, Perth và các thành phố khác.

Theo Tân Hoa Xã, hai hãng hàng không quốc doanh Trung Quốc cũng gửi máy bay đến để đưa hơn 2.700 du khách Trung Quốc rời khỏi Bali.

 

Tuy sân bay Bali mở cửa trở lại, sân bay trên đảo Lombok lân cận phải đóng cửa vào thứ Năm do tro bụi.

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo trước đó đã yêu cầu cư dân sống quanh khu vực núi lửa Agung di tản đến các trung tâm cứu hộ, khi gió cuốn theo một đám mây tro bụi phủ kín phía tây nam đảo Bali.

Linh La (Theo Reuters, Standard.co.uk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI