Quan hệ Nga-Mỹ ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

01/03/2017 - 05:59

PNO - Thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 28/2 cho biết mối quan hệ giữa Moscow và Washington đang ở mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Ông Ryabkov nói rằng Nga sẽ phân tích diễn văn của Tổng thống Trump đọc trước Quốc hội cuối ngày thứ Ba để xác tín thực chất mối quan hệ này.

Đầu tháng 2/2017, các quan chức Nga bày tỏ mối lo ngại về những dấu hiệu cho thấy chính quyền Trump có thể đã bị "nhiễm" tâm trạng bài Nga. Ý kiến này được ​​đưa ra sau khi cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Michael Flynn từ chức do liên lạc vượt thẩm quyền với đại sứ Nga tại Mỹ.

Quan he Nga-My o muc thap nhat ke tu Chien tranh Lanh
Moscow lo ngại trước những dấu hiệu cho thấy chính quyền Trump có thể đã bị "nhiễm" tâm trạng bài Nga - Ảnh: IBT

"Hoặc là ông Trump không đạt được sự độc lập cần thiết và cuối cùng bị dồn vào một góc, hoặc tư tưởng bài Nga đã nhiễm vào chính quyền mới từ trên xuống dưới", nghị sĩ Nga Konstantin Kosachev nói.

Đồng nghiệp của Kosachev tại Hạ viện (Duma Quốc gia Nga), dân biểu Alexei Pushkov, đăng trên trang Twitter của mình ngay sau khi vụ từ chức của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ được công bố, rằng "động thái này thực chất nhắm đến mối quan hệ Mỹ-Nga, chứ không liên quan gì đến Flynn".

Nhiều tháng qua, các nhà điều tra liên bang của Mỹ đã cố gắng tìm hiểu những sự liên lạc có thể giữa các cố vấn của ông Trump và Moscow, cùng với vai trò của tin tặc Nga trong vụ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Tuy nhiên, ông Trump bác bỏ việc ông biết bất kỳ cố vấn nào của mình tiếp xúc với Nga trong thời gian tranh cử tổng thống. Ông cũng khẳng định bản thân không có quan hệ tài chính hoặc bất kỳ kết nối nào khác với Moscow.

Chủ tịch đảng Cộng hòa, dân biểu California Devin Nunes, nói rằng cho đến nay, ông không nhận được bất kỳ bằng chứng nào từ các cộng đồng tình báo cho thấy bất cứ người nào trong quỹ đạo của ông Trump có tiếp xúc với Nga trong thời gian tranh cử tổng thống.

VIỆT HƯNG (Theo AP, Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI