Phẫu thuật ‘để làm người mẫu’, nữ sinh viên bị lừa 11.000 USD

08/06/2018 - 09:32

PNO - Nữ sinh viên tên là Zhang, nói rằng cô bị lừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để tìm việc làm, và đã ký hồ sơ vay tiền với 3 người đàn ông tự xưng là nhân viên công ty người mẫu.

Sau khi thực hiện một loạt phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành người mẫu được tuyển dụng, Zhang mắc nợ 70.000 Nhân dân tệ (11.000 USD). Vụ việc xảy ra ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc và bị báo chí địa phương vạch mặt là một vụ lừa đảo.

Phau thuat ‘de lam nguoi mau’, nu sinh vien bi lua 11.000 USD
Cô Zhang nâng ngực, hút mỡ, phẫu thuật mắt hai mí và làm to mắt trong một ca phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài năm giờ - Ảnh: News.163.com

Tờ Henan Business Daily cho biết Zhang đã vay tiền để thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, hút mỡ, phẫu thuật mắt hai mí và làm to mắt.

Cô Zhang cho biết một "công ty người mẫu" ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, nói với cô rằng sau khi phẫu thuật cô có thể được tuyển dụng.

Cô đã rất sốc khi biết chi phí phẫu thuật thẩm mỹ tốn kém đến như vậy, nhưng công ty “đảm bảo với cô rằng cô sẽ được hoàn trả chi phí phẫu thuật với điều kiện phải làm việc với công ty ít nhất 6 tháng”.

Trong một bức ảnh đăng trên tờ Henan Business Daily, cô Zhang đang nằm trên giường trong một phòng khám, băng bó kín khuôn mặt sưng đỏ.

Zhang cho biết cô đọc được quảng cáo tuyển người mẫu trên trang mạng tìm việc 58 Tongcheng cuối tháng trước, cô rất quan tâm khi thấy mức lương hào phóng công ty đề nghị.

Cô kể, “tôi đã gửi ảnh của mình cho công ty người mẫu và họ nói OK. Sau đó tôi được yêu cầu làm phẫu thuật thẩm mỹ nếu tôi muốn có việc làm, họ nói rằng họ sẽ trả cho tôi 2.500 Nhân dân tệ một ngày và mức lương hàng tháng có thể lên đến 50.000 Nhân dân tệ".

Ba người đàn ông tự xưng là nhân viên công ty người mẫu chở Zhang đến một phòng phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày 29/5 để làm các phẫu thuật cần thiết.

Họ nói cho cô vay 20.000 Nhân dân tệ thông qua một ứng dụng điện thoại di động, và thêm 50.000 Nhân dân tệ bằng cách ký một số giấy tờ họ chuẩn bị từ trước. Cô ký mà không biết ai là người cung cấp khoản vay thứ hai.

Sau khi phẫu thuật, khi ba người đàn ông đã đi khỏi, Zhang nhận ra mình bị lừa. Gia đình cô đã báo cảnh sát, nhưng những người đàn ông lạ mặt tắt máy và cô cũng bị chặn trên ứng dụng nhắn tin WeChat.

Cha của Zhang rất phẫn nộ khi biết con gái bị lừa, ông không biết gia đình làm sao trả nổi khoản tiền con gái đã vay.

Ông cho tờ báo xem lá thư Zhang viết để xin lỗi cha mẹ vì những gì đã xảy ra.

"Con xin lỗi ba mẹ, con đã mắc bẫy vì muốn tìm được việc làm tốt để giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho ba mẹ, mà bây giờ con lại làm khổ ba mẹ nhiều hơn. Con thật quá ngây thơ”, Zhang viết.

Amelie SPA, phòng khám thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho Zhang, bác bỏ sự liên can của họ đến vụ lừa đảo. Phòng khám cho biết Amelie là một tổ chức y tế được cấp phép, và họ “không lừa đảo, thuyết phục hoặc ép buộc khách hàng sử dụng dịch vụ của mình”.

Thanh Vân (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI