Phát hiện cảnh sát làm ngơ cho vụ xả súng Florida xảy ra

23/02/2018 - 07:19

PNO - Trong khi kẻ xả súng điên cuồng nhắm bắn những nạn nhân vô tội, một cảnh sát được trang bị vũ khí đã nhắm mắt làm ngơ, để mặc cho học sinh và giáo viên tự xoay sở trong hoảng loạn.

Vụ xả súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas khiến 17 người thiệt mạng.

Những cái chết thương tâm làm xã hội Mỹ một lần nữa rơi vào tranh cãi và chia rẽ sâu sắc liên quan đến quy định sở hữu và sử dụng súng cá nhân.

Phat hien canh sat lam ngo cho vu xa sung Florida xay ra
Vụ xả súng học đường tại Florida đã khiến 17 người thiệt mạng.

Mới đây, thông tin từ cảnh sát trưởng Scott Israel của Broward County càng khiến dư luận phẫn nộ hơn. Trong lúc kẻ xả súng gây náo loạn và xả súng trong trường học thì cảnh sát Scot Peterson, người có nhiệm vụ bảo vệ an ninh khu vực trường học đã không thực hiện đúng việc cần làm.

Scot Peterson lúc ấy được trang bị vũ khí kỹ càng. Thay vì xông vào trấn áp kẻ xả súng thì cảnh sát này, dù có mặt ngay gần đó và biết những gì xảy ra bên trong trường học, lại quyết định không bước vào.

Trước đó, bộ đàm của Peterson có nhận tín hiệu báo kẻ xả súng đã bắn phát đạn đầu tiên. Ông chạy đến nơi nhưng không hiểu vì sao không vào trong.

Vụ xả súng kéo dài trong sáu phút, và nếu được can thiệp kịp thời thì có lẽ số thương vong không lớn đến vậy. 

Cảnh sát trưởng Scott Israel cho rằng việc mà Scot Peterson cần làm ngay lập tức là xông vào hạ gục kẻ sát nhân.

Cảnh sát Scot Peterson (54 tuổi) nhận nhiệm vụ bảo vệ an ninh bên ngoài trường học từ năm 2009.

Hiện ông đã từ chức sau khi cảnh sát trưởng Scott Israel chỉ trích thái độ quá dửng dưng và thiếu trách nhiệm. Scott Israel cho biết sẽ tiến hành cuộc điều tra về sự việc này.

Anh Thông (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI