Ông Trump chính thức phủ nhận cáo buộc ‘vụ Comey’

19/05/2017 - 07:14

PNO - Tổng thống Donald Trump hôm 18/5 phủ nhận hoàn toàn cáo buộc nói rằng ông đã yêu cầu Giám đốc FBI James Comey chấm dứt điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Ông Trump lần đầu tiên tuyên bố chính thức về vụ bê bối này trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đang ở thăm Mỹ.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Trump lặp đi lặp lại nhiều lần tuyên bố không có sự thông đồng giữa ông và người Nga trong chiến dịch tranh cử 2016.

"Không có sự thông đồng nào giữa bản thân tôi hay chiến dịch tranh cử của tôi với người Nga, hoàn toàn không!”, ông Trump trả lời phóng viên ABC News tại cuộc họp báo.

Ong Trump chinh thuc phu nhan cao buoc ‘vu Comey’
Tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Colombia Manuel Santos đang ở thăm Mỹ, ông Trump lần đầu tiên tuyên bố về việc sa thải Giám đốc FBI Comey và việc bổ nhiệm cố vấn đặc biệt để tiếp tục điều tra quan hệ của ông với Moscow - Ảnh: Wasington Post

Ông nói thêm: "Hãy tin tôi đi - không hề có sự thông đồng nào cả, Nga cũng tốt, nhưng dù đó là Nga hay bất cứ nước nào khác, ưu tiên hoàn toàn của tôi là Hoa Kỳ".

Rồi ông nhắc lại rằng “không có sự thông đồng nào, và tất cả mọi người, thậm chí cả kẻ thù của tôi cũng đã nói không có sự thông đồng”.

Liên quan đến vụ sa thải Giám đốc FBI James Comey, ông Trump nói rằng Comey "rất không được lòng mọi người” và ông khẳng định sẽ tiếp tục nhận được lời khen vì quyết định cách chức Comey.

Tổng thống  biện minh rằng quyết định của ông có lợi cho cả hai đảng, vì “không chỉ phe Cộng hòa, những người Dân chủ cũng nói những điều khủng khiếp về Giám đốc Comey”.

Trump cũng cho biết ông "tôn trọng" quyết định chỉ định một cố vấn đặc biệt – cựu Giám đốc FBI Robert Mueller - để điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Moscow, nhưng ông vẫn mô tả việc này mang tính áp đặt giống như một cuộc “săn phù thủy”.

Ong Trump chinh thuc phu nhan cao buoc ‘vu Comey’
Trump: Chúng ta phải “quay trở lại” để điều hành đất nước sau tất cả những phiền toái vừa qua - Ảnh: AP

Khi Tổng thống Colombia Santos, người giữ vai trò mờ nhạt trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Trump, được hỏi liệu ông có bất cứ gợi ý nào với ông Trump về cách thức chịu áp lực của “báo chí xấu”, ông ta đã né tránh trả lời.

"Tôi không nghĩ tôi có thể đưa ra lời khuyên nào cho Tổng thống Trump. Ông ấy có thể tự lo cho bản thân mình", Tổng thống Colombia nói.

Việt Hưng (Theo ABC News, Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI