Ông Kim Jong Un bất ngờ gặp Tổng thống Hàn Quốc ở làng đình chiến

26/05/2018 - 18:40

PNO - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In có cuộc gặp chớp nhoáng và bất ngờ tại làng đình chiến, ở biên giới hai nước vào chiều 26/5.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cuộc gặp diễn ra trong khu vực phi quân sự, làng đình chiến Panmunjom, từ lúc 3-5 giờ chiều 26/5, giờ địa phương.

Ong Kim Jong Un bat ngo gap Tong thong Han Quoc o lang dinh chien
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự tiệc tối cùng Tổng thống Hàn Quốc trong hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - Triều Tiên hôm 26/4. Ảnh: CNA

Đây là hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa lãnh đạo hai nước, kể từ sau cuộc gặp lịch sử cách đây một tháng.

Thư ký báo chí của Tổng thống Moon Jae In, ông Yoon Young Chan, cho biết: Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên đã "trao đổi các quan điểm nhằm thực thi Tuyên bố  Panmunjom hôm 27/4 và nhằm đạt được thành công trong hội nghị Triều Tiên - Hoa Kỳ" sắp tới.

Kết quả cuộc gặp hôm 26/5 này sẽ được Tổng thống Moon tuyên bố vào ngày Chủ nhật, 27/5.

Trước đó, hội nghị thượng đỉnh "lịch sử" giữa Hoa Kỳ - Triều Tiên, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore, có nguy cơ bị hủy bỏ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thay đổi quyết định.

Trong lá thư gửi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 24/5 từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc họp thượng đỉnh về vấn đề hạt nhân sắp tới ở thời điểm được ấn định là “chưa thích hợp”.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn truyền thông Mỹ một ngày sau đó, Tổng thống Mỹ Trump lại gửi đi thông điệp khác hẳn.

Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi đang xem điều gì đang diễn ra. Chúng tôi sẽ trao đổi với họ ngay bây giờ. Cũng có thể là ngày 12… Chúng tôi muốn thế”.

Minh Thu (theo Straitstimes/BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI