Ông bà bị ngăn đến dự lẽ tang cháu gái 5 tuổi

21/01/2015 - 10:33

PNO - PNO - Bé gái Andrea Gada gốc Zimbabwe (5 tuổi) gặp tai nạn giao thông ngay trước dịp lễ Giáng sinh vừa qua. Đến nay, lễ tang của em vẫn chưa được tiến hành vì ông bà ngoại em chưa được cấp thị thực để từ Zimbabwe sang Anh tiễn em lần...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ong ba bi ngan den du le tang chau gai 5 tuoi

Bộ trưởng Nhập cư Anh James Brokenshire bác bỏ khả năng xem xét đây là một trường hợp đặc biệt dù đã có một nghị sĩ phụ trách về vấn đề của Anh đứng ra bảo đảm người thân của Andrea sẽ về Zimbabwe ngay sau lễ tang của cô bé.

Cùng muốn sang Anh với ông bà của Andrea còn có người dì ruột của bé. Lý do khiến họ không được cấp thị thực sang Anh là vì họ chưa từng đi đâu ra khỏi Zimbabwe và họ không có nguồn thu nhập ổn định. Theo quy định của Anh thì những trường hợp này không thể sang Anh vì có nhiều khả năng họ sẽ tìm cách ở lại quốc gia châu Âu này.

Ông Wellington, bố của Andrea nói: “Từ khi mất đi con gái, gia đình tôi đã quá suy sụp và mệt mỏi khi còn phải nỗ lực tìm cách đón ông bà ngoại và dì cháu sang dự lễ tang của cháu. Vợ chồng chúng tôi và anh chị em của Andrea hơn bao giờ hết cần sự an ủi, động viên của người thân lúc này nhưng sao lại quá khó khăn như thế”.

Dư luận Anh và người nhà Andrea rất bức xúc trước thái độ cứng nhắc của chính quyền nhưng dường như họ đành bó tay. Ngay cả Thủ tướng Anh đã hứa sẽ xem xét vụ việc này nhưng vẫn không ích gì.

Một số người quen biết gia đình Andrea cũng như một số nhóm từ thiện đã góp số tiền 5.000 bảng Anh để hỗ trỡ chi phí đi lại của người nhà cô bé nhưng có lẽ số tiền ấy sẽ không được dùng đến.

THIÊN NHƯ
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI