Obama phản ứng thế nào khi bị Trump cáo buộc nghe lén?

09/03/2017 - 06:49

PNO - Các nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Barack Obama hôm 8/3 cho biết ông Obama tỏ ra tức giận và bực bội đáp lại cáo buộc vô căn cứ rằng ông đã cho phép nghe lén ông Donald Trump.

Tuy nhiên, phản ứng của vị cựu Tổng thống cũng chỉ diễn ra trong chốc lát.

Ông Obama và các phụ tá của ông đã đáp lại với một sự nghi ngờ sau khi biết các tin nhắn Twitter sáng cuối tuần của Tổng thống Donald Trump “dựng đứng” cáo buộc này. Ngay lập tức, một phát ngôn viên của ông Obama nói rằng "Tổng thống Obama cũng như các quan chức Nhà Trắng, không ai ra lệnh giám sát bất cứ công dân Hoa Kỳ nào”.

Obama phan ung the nao khi bi Trump cao buoc nghe len?
Ông Obama đã phản ứng giận dữ nhưng bình tĩnh trước cáo buộc nghe lén ông Trump - Ảnh: CNN

Các nguồn tin cung cấp cho CNN một cái nhìn sâu sắc hơn về cách cư xử của ông Obama so với cách người ta nói về ông trên tờ Wall Street Journal (WSJ) rằng ông Obama đã "tức điên".

Đội quân trung thành của ông Obama đã tích cực hơn trong việc bày tỏ sự không hài lòng với ông Trump. Trên các phương tiện truyền thông xã hội và truyền hình, các cựu trợ lý của Tổng thống tiền nhiệm liên tục công kích ông Trump trong những tuần đầu tiên ông này bước vào Nhà Trắng.

Tổng thống Trump và cựu Tổng thống Obama không liên lạc với nhau kể từ lễ nhậm chức 20/1, khi ông Obama chào đón ông Trump đến Nhà Trắng uống cà phê, sau đó hai ông cùng đi đến Tòa nhà Quốc hội Mỹ nơi tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức. Hai người đã phát triển cái mà Trump gọi là mối quan hệ "ấm áp" trong thời gian trước lễ nhậm chức tổng thống thông qua một cuộc hội kiến trực tiếp trong phòng Bầu dục tại Nhà Trắng và một số cuộc điện đàm.

Tuy nhiên, những người thân cận với cả hai vị đều thừa nhận rằng sự cay đắng của chiến dịch tranh cử tổng thống, kết hợp với ác cảm lâu dài của ông Trump đối với Obama liên quan đến vụ giấy khai sinh của cựu Tổng thống, đã khiến cho quan hệ giữa hai ông không thể nào trở nên “gần gũi” được.

Obama phan ung the nao khi bi Trump cao buoc nghe len?
Hai nhà lãnh đạo đã 2 lần hội kiến ở Nhà Trắng trước khi ông Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ - Ảnh: Getty Images

Cuối tuần vừa qua, khi ông Trump bất ngờ tung lên cáo buộc động trời, ông Obama và vợ ông, Michelle Obama, đi dự triển lãm mới của họa sĩ Theaster Gates tại Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia ở Washington. Người ta thấy ông Obama, ăn mặc giản dị mang theo một túi đồ lưu niệm mua tại cửa hiệu phòng trưng bày, mỉm cười rời khỏi phòng tranh.

Khi được hỏi liệu những tuyên bố của ông Trump có làm tổn hại mối quan hệ giữa các vị tổng thống Hoa Kỳ  thứ 44 và 45 hay không, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã bác bỏ mọi căng thẳng có thể phát sinh, ông nói: “Tôi nghĩ, họ sẽ ổn thôi”.

Trước đó, nhiều quan chức an ninh cấp cao đã nghỉ hưu và đang tại nhiệm, trong đó có các sếp CIA và FBI, đều lên tiếng bác bỏ khả năng chính quyền Obama thực hiện nghe lén tại Tòa nhà Trump ở New York, một hành vi được chính ông Trump gắn mác là “một vụ bê bối Watergate mới”.

VIỆT HƯNG (Theo CNN, U.S. News & World Report, fox6now.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI