Nôi thông minh: Hiện đại hay hại điện?

15/04/2017 - 07:00

PNO - Nôi thông minh giúp ích cho rất nhiều chị em phụ nữ trong việc ru con, nhưng cũng mang đến phiền hà vì chúng đều phát ra tiếng lọc cọc khó chịu chỉ sau một thời gian sử dụng.

Chiếc nôi điện thông minh giúp ích cho rất nhiều chị em phụ nữ trong việc ru con, nhưng cũng mang đến phiền hà vì chúng đều phát ra tiếng lọc cọc khó chịu chỉ sau một thời gian sử dụng.

Hãng Happiest Baby đã phát triển thành công loại nôi tự động thế hệ mới: không đu đưa, cũng không rung, mà tự xoay về hai phía, với biên độ được giới thiệu là sẽ giúp cho em bé ngủ nhanh nhất.

Chưa hết, chiếc nôi mang tên Snoo Smart Sleeper còn phát ra âm thanh như tiếng gió thổi để giúp trẻ dễ ngủ hơn.

Noi thong minh: Hien dai hay hai dien?
 

Theo TS-BS nhi khoa Harvey Karp - nhà sáng lập Happiest Baby, cơ chế hoạt động của nôi thông minh bắt nguồn từ nhiều nghiên cứu, đặc biệt là cách người lớn chúng ta ngủ trên những chuyến xe đường dài.

Ông cho biết: “Khi ngồi trên xe, chúng ta rất dễ rơi vào giấc ngủ do độ rung lắc của xe và tiếng gió quanh mình”. Tất nhiên độ rung lắc ấy đã được tính toán lại để phù hợp với trẻ sơ sinh.

Tiếng gió của Snoo là sự tổng hòa giữa tiếng gió biển, gió từ cao nguyên với âm lượng giảm chỉ còn tương đương tiếng máy giặt trong chế độ vận hành êm ái. Khác với ghế rung hay nôi điện, Snoo không xoay và phát tiếng gió trong suốt một chu kỳ ngủ của trẻ.

Hệ thống cảm biến xung quanh nôi thông minh sẽ nhận biết khi trẻ đã ngủ để tự chuyển về chế độ nghỉ, giúp tiết kiệm năng lượng. Điều đặc biệt là, ngay khi phát hiện trẻ thức giấc (qua cảm biến tiếng khóc hoặc cảm biến chuyển động), Snoo sẽ trở lại trạng thái hoạt động, có thể ru bé ngủ lại chỉ trong 10-20 giây. 

Nếu bạn biết việc ru con khiến các cặp vợ chồng mất đi trung bình sáu tháng ngủ đủ giấc, gây ra những cơn mệt mỏi, thậm chí kiệt sức thì một chiếc nôi giúp trẻ ngủ nhanh và ngủ yên hơn có ý nghĩa quan trọng như thế nào.

Kỳ diệu là vậy nhưng cũng có lúc Snoo bất lực trong việc ru bé ngủ. TS-BS Karp thừa nhận: “Đó là khi bé đói, ốm đau hoặc cần thay tã; nghĩa là không phải do giật mình hay những lý do liên quan đến giấc ngủ.

Nếu bé vẫn khóc sau hơn 30 giây trong Snoo, đó là dấu hiệu cho biết bé thực sự cần bạn. Hãy cho trẻ bú, thay tã hoặc chơi với trẻ. Có lẽ khi đó bé đã ngủ đủ rồi”.

Hiện đại thường “hại điện”. Mỗi chiếc Snoo Smart Sleeper giá đến 1.160 USD (khoảng 25 triệu đồng) với lớp nệm bằng vật liệu organic, kèm ba bộ áo liền quần dành cho trẻ sơ sinh.

Nhân Sư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI