Niềm vui mới của chú chó bị bỏ rơi: tình bạn với cậu chủ 2 tuổi

20/02/2018 - 12:43

PNO - Ngày Elizabeth Spence đưa đứa con thứ ba của mình – Archie – từ bệnh viện về nhà, cô nhận thấy có điều không bình thường, nhưng đó không phải là với đứa con, mà với Nora, một con chó bị bỏ rơi đang sống với gia đình.

Bị nhốt trong chuồng với dây xích hằn quanh cổ, chân lấm lem nước tiểu, Nora tò mò và sợ hãi khi Elizabeth, một người nội trợ 44 tuổi và chồng cô, Michael Aporius, giám đốc truyền thông báo chí, nhận nuôi nó vào năm 2009 và mang Nora về nhà của họ ở Winnipeg, Canada.

Elizabeth nói với tạp chí People: "Nora rất ngọt ngào, tử tế và dịu dàng, và chúng tôi có thể cho ‘cô nàng’ một cuộc sống nó xứng đáng".

Cô cho biết Nora phải mất một thời gian để vượt qua sự ngỡ ngàng ban đầu, nhưng bằng thời gian, tình cảm và lòng kiên nhẫn, Nora đã trở thành con chó hạnh phúc nhất trên hành tinh. Ngoại trừ hai nỗi sợ nó không vượt qua nổi là sấm sét và pháo hoa.

Niem vui moi cua chu cho bi bo roi: tinh ban voi cau chu 2 tuoi
Nora cùng “chủ mới” Archie của mình - Ảnh: Elizabeth Spence

Mặc dù Nora luôn thân thiện với hai đứa con lớn trong gia đình, Wellington, 8 tuổi, và Loretta, 5 tuổi, nhưng “cô nàng” đặc biệt gắn bó với cậu út Archie ngay từ khi vợ chồng Elizabeth đưa con mới đẻ về nhà cách đây hai năm.

Niem vui moi cua chu cho bi bo roi: tinh ban voi cau chu 2 tuoi
Nora và Archie - Ảnh: Elizabeth Spence

Elizabeth nói: “Archie khi còn nhỏ ít khóc hay quấy rầy, con trai rất ngoan, và rõ ràng Nora đáp lại Archie bằng thái độ dịu dàng, không lúc nào muốn rời xa con tôi. Thậm chí mỗi khi có thể Nora đều cuộn mình nằm ngủ bên cạnh Archie”.

Khi Elizabeth chụp ảnh “hai người bạn” ngủ trưa đăng lên trang mạng Instagram, cô rất ngạc nhiên khi thấy nhiều người thích tấm ảnh này, cô bèn quyết định đưa lên thêm mấy ảnh nữa của đôi bạn Archie-Nora.

Niem vui moi cua chu cho bi bo roi: tinh ban voi cau chu 2 tuoi
 

Giờ đây, đã có hơn 130.000 người theo dõi “cặp đôi” dễ thương này trên mạng truyền thông xã hội, cùng với những cuộc phiêu lưu của cả gia đình, bao gồm ba chú chó cùng hai chú mèo bị bỏ rơi khác.

Niem vui moi cua chu cho bi bo roi: tinh ban voi cau chu 2 tuoi
Đôi bạn Archie-Nora - Ảnh: Elizabeth Spence

Elizabeth nói với tạp chí People rằng "nhiều người theo dõi trên Instagram là những người yêu động vật bị bỏ rơi, họ được truyền cảm hứng và trân trọng tình yêu của chúng tôi đối với những thú cưng kém may mắn, những người khác đơn giản cảm thấy thú vị khi hàng ngày nhìn thấy những khoảnh khắc dễ thương của Archie và Nora”.

Niem vui moi cua chu cho bi bo roi: tinh ban voi cau chu 2 tuoi
Nora không rời Archie nửa bước - Ảnh: Elizabeth Spence

Bây giờ đã 2 tuổi, Archie dành rất nhiều thời gian chơi trong phòng với Nora, còn “cô bạn” thì dính theo bên cạnh mỗi khi cậu bé ăn sáng, tắm hay ra bên ngoài chơi, cũng như lúc “đọc sách” trước khi đi ngủ.

Niem vui moi cua chu cho bi bo roi: tinh ban voi cau chu 2 tuoi
Một ngày của “đôi bạn” Archie-Nora - Ảnh: Elizabeth Spence

Elizabeth nói với People: "Cả hai ngủ ít hơn một chút trong những ngày này, và vẫn không thể tách rời nhau”.

Archie và Nora thực sự đã trở thành đôi bạn thân thiết, không lúc nào rời xa nhau từ sáng đến đêm, mẹ cậu bé xác nhận.

Thanh Vân (Theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI