Những mối tình của tỷ phú buôn súng qua lời kể của 13 bà vợ

14/06/2017 - 06:30

PNO - Adnan Khashoggi, tỷ phú người Ả rập Xê út, nổi tiếng với lối xài tiền phung phí và những kiểu ăn chơi trụy lạc, vừa qua đời vì bệnh Parkinson ở tuổi 81.

Hình ảnh ông Khashoggi trên lên du thuyền vây quanh bởi các cô gái trẻ đã quá quen thuộc. Ông thích các cô dâu “tuổi teen” (13-19 tuổi), bị ám ảnh với gái gọi, và có bộ sưu tập 11 bà “vợ hờ”.

Vị tỷ phú này chưa bao giờ ngừng gây tranh cãi, ông bị cáo buộc là đã ăn nằm với Heather Mills, vợ cũ của ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Paul McCartney.

Nhung moi tinh cua ty phu buon sung qua loi ke cua 13 ba vo
Ông Khashoggi tiêu đến 150,000 bảng Anh (khoảng 4,3 tỷ đồng) cho một bữa tiệc.

Ông Khashoggi tiêu đến 150.000 bảng Anh một ngày cho tiệc tùng. Ông uống sâm banh như uống nước, ăn trứng cá muối cả ngày lẫn đêm. Chỉ cần thích là ông có thể mua bất cứ thứ gì, mua bất cứ ai.

Vị tỷ phú nổi tiếng về buôn bán vũ khí vừa qua đời ở tuổi 81 vì bệnh Parkinson (bệnh rối loạn thoái hoá hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến cử động và kiểm soát cơ thể).

Ham muốn của ông với phụ nữ là vô hạn. Ông từng hai lần kết hôn, thích các bữa tiệc xa hoa với gái gọi và có 11 bà “vợ hờ”.

Ông từng sử dụng tài sản trị giá 3 tỷ bảng Anh để mua 35 ngôi biệt thự, một chiếc du thuyền rộng 282 feet (86m), và hơn 100 chiếc xe limousine.

Bê bối trong đời tư và phá sản cũng nhiều không kém số tài sản kể trên. Ông bắt đầu tham gia vào các giao dịch thương mại có mưu đồ chính trị từ khi đang học ở Mỹ, những năm 1960. Ông dùng tiền của bố cho, mua một chiếc xe để cho thuê làm dịch vụ vận chuyển.

Khashoggi chính là bác của Dodi Fayed – người tình của Công nương Diana. Khashoggi từng thực hiện hàng triệu giao dịch, môi giới vũ khí từ Mỹ tới Ả rập Xê út. 

Nhung moi tinh cua ty phu buon sung qua loi ke cua 13 ba vo
Ông đóng vai trò môi giới trong các vụ buôn bán vũ khí giữa Mỹ và Ả rập Xê út.

Đế chế kinh doanh của ông sau đó được mở rộng sang cả khu nghỉ dưỡng, bán xe hơi, bất động sản và vận chuyển.

Rất nhiều hợp đồng béo bở được ông dành về bằng cách tiếp đối tác bằng các bữa tiệc xa hoa và gái gọi cao cấp.

Nhà viết tiểu sử Ronald Kessler mô tả: “Ông ấy gọi 10 cô trong một đêm, chia các cô ra phục vụ bạn bè, các hoàng tử, đối tác và cả ông nữa. Ông luôn thích điều mới mẻ nên phụ nữ ông chọn cũng là người mới”.

Abdul Khoury, thư ký riêng của ông Khashoggi, từng tiết lộ: “Nhiệm vụ của tôi là chăm sóc các vị khách của ông chủ, những người phụ nữ từng lên giường với ông có cả Heather Mills”.

Bà Heather phủ nhận chuyện lên giường với ông trùm buôn bán vũ khí nhưng phía vị tỷ phú thì không phủ nhận.

Pamella Bordes, một gái gọi cao cấp từng phục vụ ông Khashoggi miêu tả ông là người đàn ông bé nhỏ trên chiếc giường khủng long, chiếc giường lớn nhất mà cô từng thấy.

Ông Khashoggi cao 1m63, đầu hói, bụng phệ nhưng có sức hút kỳ lạ với phụ nữ. Không phải người phụ nữ nào ở bên ông cũng đều vì tiền. Bằng chứng là ông kết hôn 2 lần với cô dâu nhỏ tuổi, có 11 người tình chấp nhận làm “vợ hờ”.

Nhung moi tinh cua ty phu buon sung qua loi ke cua 13 ba vo
Bà Sandra – người vợ đầu tiên của ông trùm buôn bán vũ khí.

Người vợ đầu tiên là nữ sinh Sandra Jarvis-Daly, bà sinh ra ở Leicester, nước Anh, kết hôn với ông năm 1961 khi mới 20 tuổi. Sau khi kết hôn bà lấy một cái tên Hồi giáo là Soraya.

“Tôi biết đến gia đình Adnan khi họ mời tôi đến chung vui năm mới. Sáu tháng sau, năm 1960, tại London, lần đầu tiên tôi gặp Adnan. Chúng tôi yêu nhau. Tôi làm việc cho Adman như một người phiên dịch. Trong chuyến đi ông ấy thường nhờ tôi thử váy áo để mua cho chị em gái ông.

Vào thời điểm đó tôi không hề biết là những thứ ông mua đều là quà cho tôi. Rồi một ngày ông ấy cầu hôn tôi, ông ấy chắc chắn đã biết trước câu trả lời của tôi sẽ là đồng ý”, bà Sandra kể.

Kết hôn rồi, sự xa hoa của ông Adnan dành cho bà Sandra tăng lên gấp bội. “Có những lần tôi không đi mua sắm, thế là ông ấy mua cả cửa hàng về cho tôi”, bà Sandra nhớ lại.

“Hai nhà mốt nổi tiếng Yves Saint Laurent và Givenchy còn cử người mẫu đến tận nhà tôi để trình diễn bộ sưu tập mới nhất. Trong khi hãng Cartier và Asprey đưa sản phẩm của họ đến tận phòng khách sạn.

Một lần ở New York, ông Adnan mượn rất nhiều trang sức đắt tiền để tôi đeo trong một bữa tiệc, công ty trang sức phải cử vệ sĩ đi theo tôi suốt cả buổi tối”, bà Sandra nói.

Hai người sống với nhau 13 năm và có 5 đứa con chung. Đến năm 1974 ông Khashoggi đột nhiên đòi ly hôn trong sự ngỡ ngàng của bà. Ly hôn chưa được bao lâu thì Sandra sinh con gái Petrina. Về sau, có thông tin tiết lộ, Petrina không phải con của Khashoggi.

Nhung moi tinh cua ty phu buon sung qua loi ke cua 13 ba vo
Chiếc du thuyền Nabila đậu ở cảng Monaco năm 1983.

Người vợ thứ hai là bà Laura Biancolini, người Italy. Hai người gặp nhau khi bà Laura mới 17 tuổi, không lâu sau thì tổ chức đám cưới năm 1978. Lấy vợ trẻ nhưng ông Khashoggi vẫn có những mối tình ngoài luồng.

Một trong những vợ hờ của ông là người mẫu, sau chuyển thành nhà thiết kế thời trang Jill Dodd, kém ông 24 tuổi. Ông Khashoggi đặc biệt quan tâm đến bà hơn những “vợ hờ” khác.

“Chúng ta sẽ không hôn nhau cho đến khi anh nói với em về vị trí của mình. Em có muốn là một trong những “vợ hờ” của anh không. Theo luật Ả Rập, anh được phép có 11 bà vợ hờ và 3 bà vợ chính danh. Anh sẽ không hôn em cho đến khi em đồng ý giao ước này”, Jill nhớ lại những gì ông Khashoggi nói với mình khi cả hai đang nằm trên giường.

“Tôi nói, đồng ý, và chúng tôi coi như ký thoả thuận khi môi chúng tôi chạm vào nhau. Từ giây phút đó, tôi trở thành một trong các bà vợ hờ của ông”, bà Jill nói thêm.

Nhung moi tinh cua ty phu buon sung qua loi ke cua 13 ba vo
Khashoggi bên người vợ thứ hai và bà Ivana, vợ cũ của ông Trump, ảnh chụp tại Cannes, Pháp năm 2005.

Bù đắp cho việc chấp nhận “chia chồng” với những người phụ nữ khác, các bà vợ của ông luôn được tặng những món quà xa xỉ.

Ông Khashoggi có biệt thự ở khắp mọi nơi, một căn Chateau Louis XIII ở Cannes, Pháp, và 7 căn ở Tây Ban Nha.

Những căn nhà siêu sang này thường dùng để đón các nghệ sĩ nổi tiếng đến biểu diễn, như Sean Connery, Elizabeth Taylor, Joan Collins, Frank Sinatra, Raquel Welch và Brooke Shields.

Trung bình, Khashoggi chỉ dành khoảng 3 ngày mỗi năm ở nhà, ông đi lại, làm ăn khắp thế giới bằng máy bay riêng, bao gồm một chiếc Boeing 727 và một chiếc Douglas DC-8.

Nơi ông thấy thoải mái nhất là chiếc du thuyền mang tên Nabila, tên con gái ông. Sinh nhật 50 tuổi của ông được tổ chức trong 5 ngày, với 400 khách mời, tiệc đứng 50 món, và mời ca sĩ nổi tiếng Dame Shirley Bassey đến hát bài “Chúc mừng sinh nhật”.

Nhung moi tinh cua ty phu buon sung qua loi ke cua 13 ba vo
Pamella Bordes, gái gọi cao cấp được ông Khashoggi sủng ái.

Ăn chơi sa đoạ nên ông đôi lần gặp khó khăn về tài chính. Đặc biệt là cuối những năm 1980, ông đối mặt với hàng loạt bê bối.

Vụ đầu tiên là năm 1986, ông bị cáo buộc liên quan đến Iran-Contra, hợp đồng bán vũ khí bí mật giữa Hoa Kỳ và Iran, mặc dù đã có lệnh cấm vận. Một năm sau, công ty của ông ở Mỹ bị buộc tuyên bố phá sản khi đang xây dựng trung tâm mua sắm ở Salt Lake.

Năm 1988 ông bị bắt ở Thuỵ Sỹ vì tội câu kết gian lận với Imelda Marcos, vợ goá của cựu lãnh đạo Philippines Ferdinand Marcos.

Ông thoát tội năm 1990, nhưng thời điểm đó buộc phải bán gần hết tài sản, bao gồm cả nhà, du thuyền và máy bay. Du thuyền của ông sau đó được tỷ phú Donald Trump mua lại.

Nhung moi tinh cua ty phu buon sung qua loi ke cua 13 ba vo
Tỷ phú Khashoggi bên cạnh Paris Hilton trong một bữa tiệc ở Paris năm 2008.

30 năm tiếp theo, ông vùi đầu trong cờ bạc, năm 1998, ông bị hầu toà ở Anh và phải chi đến 3 triệu bảng Anh.

Sức khoẻ của ông cũng yếu dần với những biểu hiện của bệnh Parkinson. Trong một bài phỏng vấn trước khi ông qua đời, Khashoggi đúc kết về cuộc đời mình: “Tôi đã làm gì sai nào? Chẳng sai gì cả. Tôi hành xử phi đạo đức vì những lý do đạo đức”.

Lý giải về những món đồ xa xỉ, những ngôi nhà và những người phụ nữ mà ông sở hữu, ông Khashoggi nói: “Đó là một phần trong chiến lược tạo ấn tượng với mọi người”.

Huyền Lê (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI