Những ly chanh đường ngọt lịm tấm lòng của bé gái Caroline

13/06/2018 - 06:00

PNO - Ly chanh đường của bé gái xinh xắn 6 tuổi không chỉ giúp người qua đường đỡ khát, nó còn sưởi ấm trái tim của cộng đồng.

Nhung ly chanh duong ngot lim tam long cua be gai Caroline
Caroline Freeman hôm 9/6 dựng một quầy bán nước chanh để quyên tiền giúp đỡ vợ và con gái nhỏ của trung sĩ cảnh sát Daniel Baker, hy sinh khi đang làm nhiệm vụ ngày 30/5 - Ảnh: @MtJulietPolice/Twitter

Caroline Freeman ở thị trấn Mt. Juliet, tiểu bang Tennessee, Mỹ, suốt ngày thứ Bảy đã mang tạp dề có hình các chữ cái màu cầu vồng, và đứng sau quầy bán những ly nước chanh đường tự pha chế ngọt lịm.

Nhung ly chanh duong ngot lim tam long cua be gai Caroline
Bên cạnh cô bé là đại úy cảnh sát Tyler Chandler - Ảnh: @MtJulietPolice/Twitter

Nhưng ly chanh đường của bé Caroline là thứ nước giải khát đặc biệt vì toàn bộ tiền bán hàng thu được sẽ được em tặng cho gia đình trung sĩ Daniel Baker, bị thương sau đó qua đời khi đi tuần tra bằng xe hơi tháng trước.

Mang ước mơ sau này trở thành một sĩ quan cảnh sát, Caroline viết tay những dòng chữ bên ngoài quầy bán nước chanh của cô: "Nước chanh đường 25 xu một ly, toàn bộ tiền bán được tặng cho gia đình trung sĩ Daniel Baker!”

Nhung ly chanh duong ngot lim tam long cua be gai Caroline
Quầy nước chanh dễ thương của bé gái Caroline - Ảnh: @MtJulietPolice/Twitter

Trung sĩ Baker, nguyên là một quân nhân dự bị của binh chủng thủy quân lục chiến, bị bắn chết khi đang đi tuần tra sáng 30/5. Viên cảnh sát 32 tuổi ra đi để lại vợ và một con gái nhỏ.

Nhung ly chanh duong ngot lim tam long cua be gai Caroline
Trung sĩ Daniel Scott Baker qua đời khi làm nhiệm vụ ở Tennessee - Ảnh: Văn phòng cảnh sát hạt Dickson

Nhà chức trách tin rằng Steven Wiggins là nghi phạm đã bắn chết Baker. Nghi phạm Erika Castro-Miles bị bắt vì can dự đến cái chết của Baker, y đã ngồi trong xe Wiggins khi tên này bắn cảnh sát Baker.

Mấy ngày sau, cảnh sát bắt Steven Wiggins, y bị buộc tội giết người có chủ đích.

Nhung ly chanh duong ngot lim tam long cua be gai Caroline
Steven Wiggins, nghi phạm bị truy nã liên quan đến hành hung và trộm cắp, y được cho là liên quan đến cái chết của trung sĩ Baker - Ảnh: Phòng điều tra Tennessee

Quầy bán nước chanh đường là nơi thu hút các sĩ quan cảnh sát địa phương, họ đến đây uống ly nước giải khát mang một ý nghĩa cao cả của bé gái Caroline.

Đại úy Tyler Chandler của sở cảnh sát Mt. Juliet viết trên trang Twitter rằng tình cảm của Caroline là “một sự nhắc nhở mạnh mẽ rằng lòng tốt còn nhiều trong thế giới chúng ta”.

Sở cảnh sát địa phương đã quay một video về quầy nước chanh đầy cảm xúc của Caroline, trong đó có ảnh em chụp chung với các sĩ quan cảnh sát và trèo lên chiếc xe tuần tra của họ.

"Caroline mơ ước một ngày sẽ trở thành sĩ quan cảnh sát và cái chết của trung sĩ Baker đã thúc đẩy ước mơ của em ngày càng mạnh mẽ”, bộ phim video cho biết.

Đến cuối ngày, số tiền Caroline thu được từ quầy nước chanh của mình đã vượt 1.000 USD.

Caroline hãnh diện xuất hiện trong video, cô cám ơn mọi người đã ghé quầy mua nước chanh và tuyên bố cô “quyên được 1.125 USD cho trung sĩ Baker”.

Hoàng Diệu (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI