Những câu nói khó đỡ trong 100 ngày Tổng thống Donald Trump cầm quyền

29/04/2017 - 06:30

PNO - Những câu nói khó đỡ của Tổng thống Trump khiến không ít người hoang mang. Dưới đây là tổng hợp phát ngôn gây sốc trong 100 ngày Tổng thống Donald Trump cầm quyền.

Nhân 100 ngày Tổng thống Donald Trump cầm quyền, hãng tin AP đã có bài phỏng vấn riêng ông Trump.

Xuyên suốt bài phỏng vấn, Tổng thống Trump có những câu trả lời lúc nhớ lúc quên hoặc sai sót đến bất ngờ.

1. Quên mất Mỹ phóng bao nhiêu tên lửa tấn công Syria

Ban đầu, Tổng thống Trump cho biết Mỹ đã phóng 59 tên lửa Tomahawks đến Syria. Thế nhưng, sau đó ông đính chính lại: “Có thể là cao hơn con số ấy, thật sự là 79 tên lửa”.

2. Tự nhận có theo dõi CNN rồi lại phủ nhận

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump có đề cập đến việc ông theo dõi đài CNN và cho rằng đài này vẫn luôn tìm cách hạ bệ ông.

Thế nhưng, chỉ hai phút sau, ông nói: “Không, họ đối xử với tôi tệ lắm. Ý tôi là tôi đã ngừng xem đài này rồi. Tôi không xem CNN nữa”.

Nhung cau noi kho do trong 100 ngay Tong thong Donald Trump cam quyen
Những câu nói khó đỡ của Tổng thống Trump khiến mọi người không biết ông đang thật sự suy nghĩ gì - Ảnh: AP

3. Quanh co về thỏa thuận hạt nhân Iran

Khi được hỏi rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh Theresa May đã nói gì với ông về thỏa thuận hạt nhân với Iran trong nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama, ông nó: “Tôi đã không trao đổi với họ về vấn đề”.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, câu nói khó đỡ của Tổng thống Trump đã vạch trần sự thật: “Chuyện tôi trao đổi với họ về vấn đề ấy rất cá nhân. Phải bảo mật chứ!”.

4. Không liên quan đến bản cam kết với cử tri

Hai tuần trước ngày bầu cử, ông Trump công bố “Hợp đồng với cử tri Mỹ”. Trong đó liệt kê dánh sách những việc ông cam kết sẽ thực hiện trong 100 ngày đầu tiên làm tổng thống Mỹ.

Khi được hỏi về liệu ông có trách nhiệm với lời hứa của mình không, Tổng thống Trump nói không phải việc của ông. Ông nói: “Chắc ai đó, vâng, ai đó đã đưa ra khái niệm kế hoạch 100 ngày ấy”.

5. Phát minh cách tính mới về khái niệm ‘100 ngày đầu tiên’

Trong buổi phỏng vấn, Tổng thống Trump nhiều lần nhắc rằng khái niệm ‘100 ngày đầu tiên’ là giới hạn do mọi người đặt ra.

Trong 100 ngày Tổng thống Donald Trump cầm quyền, bản thân ông thấy rằng ông chỉ mới ở ngày thứ 60 cho các nỗ lực về vấn đề chăm sóc y tế.

Ông nói: “Vấn đề chăm sóc y tế chỉ được khỏi động sau 30 ngày đầu tiên, vậy thì tôi chỉ đang ở những ngày hơn 60 một chút thôi”.

6. Tự hào với bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội

Từ trước đến nay, ông Trump hiếm khi có những câu nói khiêm tốn về những việc mình làm. Đầu tháng Ba, Tổng thống Trump có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội.

Đến giờ, ông vẫn tự hào rằng: “Rất nhiều người gọi đó là một trong những bài phát biểu tuyệt vời nhất trong lịch sử”.

Nhung cau noi kho do trong 100 ngay Tong thong Donald Trump cam quyen
Tổng thống Trump luôn biết cách thu hút truyền thông bởi những câu tuyên bố gây sốc - Ảnh: Hollywood Unlocked

7. Khoác lác về máy bay F-35

Trước bầu cử Mỹ, chính phủ nước này đã đưa ra lộ trình cắt giảm chi phí sử dụng cho máy bay chiến đấu tàng hình F-35 do Lockheed Martin sản xuất vì máy bay này thường xuyên xảy ra lỗi. Dù bất cứ ai đắc cử thì chương trình này sẽ vẫn diễn ra.

Thế nhưng, Tổng thống Trump vẫn luôn tự nhận: “Nhờ tôi đấy. Ý tôi là nhờ vào những gì tôi làm mới được như thế”. Đến nay, người Mỹ cũng không rõ ông Trump đã làm gì với kế hoạch này.

8. Nói dối về WikiLeaks

WikiLeaks là một trong những chủ đề gây tranh cãi trên thế giới từ sau khi công khai những đoạn video và tài liệu mật của quân đội Mỹ trong năm 2010.

Trong chặng nước rút của cuộc bầu cử, tổ chức này đã công bố bê bối mail cá nhân của nhiều tên tuổi trong đảng Dân chủ, vô tình tạo cơ hội cho ông Trump.

Ông Trump tuyên bố: “Trước đây, tôi chưa bao giờ nghe đến WikiLeaks cả”. Điều này khiến nhiều người nghĩ ông Trump dũng cảm thừa nhận mình còn khá ngây thơ với nhiều vấn đề nhưng sự thật, đây lại là câu nói dối.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2010, ông Trump từng gọi WikiLeaks là thứ tệ hại. Câu nói khó đỡ của Tổng thống Trump càng cho thấy ông luôn biết cách ứng phó miễn sao có lợi cho mình nhất.

Nhung cau noi kho do trong 100 ngay Tong thong Donald Trump cam quyen
Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago - Ảnh: SCMP

 9. Dao động về vấn đề đồng tiền Trung Quốc

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump nhiều lần khẳng định Trung Quốc giữ đồng Nhân dân tệ thấp một cách giả tạo nhằm giúp hàng hóa Trung Quốc dễ xuất khẩu, ảnh hưởng đến việc làm của người Mỹ.

Tuy nhiên, cách đây hai tuần, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không dán mác ‘thao túng tiền tệ’ cho Trung Quốc. Câu nói khó đỡ của Tổng thống Trump: ‘Báo chí thật là ngây thơ’ khi cứ đề cập vấn đề này.

Vậy là sau 100 ngày Tổng thống Donald Trump cầm quyền, ông đã không thực hiện lời hứa gọi Trung Quốc là kẻ 'thao túng tiền tệ' như khi tranh cử.

Duy An (Theo Washington Bureau)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI