Những căn nhà được mệnh danh là "Nhà Trắng thứ hai" của các vị tổng thống Mỹ

30/12/2016 - 11:59

PNO - Đây là những nơi mà các vị Tổng thống hay lui tới thậm chí còn nhiều hơn cả Nhà Trắng.

Donald Trump

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump sinh ra và lớn lên ở New York, cũng như phần lớn quãng thời gian trưởng thành của ông là tại Manhattan. Vì vậy có lẽ ông sẽ cảm thấy khó khăn khi phải rời xa thành phố quen thuộc của mình 7 ngày một tuần.

Nếu ông Trump quyết định trở về nhà nghỉ cuối tuần thì ông sẽ ở tại căn penthouse trên Tòa tháp Trump, thậm chí còn sang trọng hơn rất nhiều so với Nhà Trắng. Trang Mansion Global mới đây đã liệt kê ra những căn nhà, biệt thực của một số đời Tổng thống Mỹ mà họ thường lui tới khi muốn “trốn” khỏi Nhà Trắng vào cuối tuần.

Cho đến khi Tổng thống đời thứ 45 của Hoa Kỳ chuyển tới Nhà Trắng vào tháng 1 tới, chỗ ở chính của ông vẫn là căn hộ 3 tầng trên tầng thứ 66 của Tòa tháp Trump, cũng là văn phòng làm việc của ông, tại địa chỉ 725 Fifth Ave, trung tâm Manhattan, New York.

Nhung can nha duoc menh danh la
Tòa tháp Trump sang trọng thuộc sở hữu của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Ông sống cùng người vợ thứ ba, bà Melania và con trai Barron. Bà Trump sẽ chuyển tới Washington, D.C. cùng ông nhưng bà Melania và cậu Barron sẽ không cùng tới Nhà Trắng để tiếp tục ở lại New York để học nốt.

Căn penthouse trên Tháp Trump có thể nhìn ra công viên Trung tâm và được thiết kế giống như cung điện Versailles. Các kiến trúc trong căn hộ cũng rất sang trọng với trần nhà được vẽ họa tiết thời Hy Lạp cổ đại, cửa ra vào bằng vàng và kim cương. Các chuyên gia dự tính căn hộ này có trị giá khoảng hơn 90 triệu USD.

Khi chuyển tới Nhà Trắng, ông Trump còn có lựa chọn khác là bay tới Palm Beach nơi ông sở hữu một câu lạc bộ A-Lago. Hiện nơi này đã được biến thành khu nghỉ dưỡng nhưng ông Trump vẫn giữ lại một không gian riêng dành cho gia đình.

George W. Bush

Trong hai nhiệm kỳ Tổng thống, ông George W. Bush đã dành khoảng 500 ngày tại trang trại của mình, tài sản do ông sở hữu ở gần thị trấn Crawford, trung tâm Texas. Tuy nhiên, đây không hoàn toàn là nơi vui chơi của gia đình ông Bush khi trang trại này từng tiếp đón nhiều nhân vật lãnh đạo thế giới như Tổng thống Nga Putin và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Nhung can nha duoc menh danh la
Khu trang trại rộng lớn của vợ chồng Tổng thống Bush.

Ông Bush và vợ, Laura Bush, hoàn tất việc xây dựng trang trại rộng hơn 600 ha này năm 2001, ngay sau khi ông trở thành Tổng thống. Họ vẫn thường đi nghỉ tại đây, ông Bush rất thích câu cá, vẽ tranh và làm cỏ.

Ronald Reagan

Cố Tổng thống Ronald Reagan và vợ, Nancy, thường lui tới trang trại có tên Rancho del Cielo của mình ở Santa Barbara, California, nơi họ đã mua từ những năm 1970, sau khi ông hoàn thành hai nhiệm kỳ ở Nhà trắng. Được mệnh danh là “Nhà Trắng phương Tây”, trang trại này rộng 200 ha, thường được dùng để tiếp đãi Mikhail Gorbachev và Nữ hoàng Anh Elizabeth II khi ông Reagan tại nhiệm những năm 1980.

Nhung can nha duoc menh danh la
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip tại biệt thự của ông Ronald Reagan.

Khi ông Reagan mắc bệnh Alzheimer, cựu Đệ nhất phu nhân đã rao bán trang trại trên thị trường năm 1996. Ban đầu bà muốn tìm một người mua nhưng cuối cùng nó được bán cho một tổ chức vào năm 1988, sau này được biến thành một bảo tàng.

John F. Kennedy

Khu trang trại giản dị gần Middleburg, Virginia mà cố Tổng thống John F. Kennedy và vợ Jacqueline xây đầu những năm 1960 không được nhiều người biết đến bằng khu biệt thự của gia đình Kennedy ở Hyannis Port. Bà Kennedy đã tự tay thiết kế và biến nơi đây thành nơi nghỉ cuối tuần cho gia đình ngoài Nhà Trắng nhưng đáng tiếc là gia đình Kennedy mới dành ba cuối tuần ở đây trước khi ông John F. Kennedy bị ám sát năm 1963. Khu trang trại này đã được bán sau đó vài tháng.

Nhung can nha duoc menh danh la
Quang cảnh trang trại nhà Kennedy.
Nhung can nha duoc menh danh la
Vợ chồng Tổng thống Kennedy tại biệt thự Wexford.

Còn căn biệt thực bốn phòng ngủ ở Hyannis Port được bà Kennedy đặt tên là Wexford theo tên một quận ở Ireland nơi gốc gác tổ tiên của chồng bà sinh sống, hiện được định giá 5,95 triệu USD. Mức giá này đã giảm từ 7,95 triệu USD vào tháng 9/2015 và 10.99 triệu USD khi mới được rao bán năm 2013.

Franklin D. Roosevelt

Franklin D. Roosevelt đã dành thời gian nghỉ hưu của mình tại căn nhà mà ông gọi là “Nhà Trắng thu nhỏ” gần núi Pine, ở Warm Springs, Georgia. Ông rất ưa thích khu vực này khi ông tìm thấy suối nước khoáng thiên nhiên ở thị trấn có thể giúp chữa bệnh viêm tủy xám khi ông còn là Thống đốc bang New York.

Nhung can nha duoc menh danh la
Nhà Trắng thu nhỏ của ông Franklin D. Roosevelt.

Căn nhà gồm 6 phòng được hoàn thành năm 1932, ngay trước khi ông trở thành Tổng thống một năm sau đó. Nó được dùng làm nơi nghỉ dưỡng của ông khi còn tại nhiệm. Ông đã tới đây 16 lần, một phần bởi Thế chiến II khiến việc ông đi ra ngoài nghỉ ngơi là khá nguy hiểm. Ông mất tại căn nhà này năm 1945 và nó đã trở thành bảo tàng vài năm sau đó. Đây cũng chính là nơi Jimmy Carter sử dụng để thực hiện chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI