Nhật Bản thừa nhận tàu có 'kỷ lục an toàn tuyệt đối' gặp sự cố nghiêm trọng

13/12/2017 - 15:13

PNO - Các quan chức Nhật Bản hôm 13/12 cho biết một vết nứt được tìm thấy trên tàu cao tốc shinkansen, còn gọi là tàu “viên đạn” của Nhật Bản.

Đây là sự cố nghiêm trọng đầu tiên đối với phương tiện giao thông mang tính biểu tượng của Nhật Bản và có thể là nguyên nhân gây trật đường ray.

Nhân viên trên tàu shinkansen báo cáo về mùi cháy khét và tiếng ồn lạ khi con tàu rời khỏi một nhà ga ở miền nam Nhật Bản hôm thứ Hai.

Nhat Ban thua nhan tau co 'ky luc an toan tuyet doi' gap su co nghiem trong
Tàu "viên đạn" vốn có kỷ lục về độ độ an toàn tuyệt đối - Ảnh: AFP/Kazuhiro Nogi

Đoàn tàu đã dừng lại để kiểm tra tại ga Nagoya ở miền trung Nhật Bản và các thanh tra kỹ thuật phát hiện một vết nứt trong khung gầm dưới một toa tàu, kèm theo đó là dầu rò rỉ.

Các quan chức vận tải cho biết, nếu tàu tiếp tục chạy, kịch bản xấu nhất là vết nứt có thể khiến con tàu trật bánh.

Khoảng 1.000 hành khách trên tàu không hề hấn gì và họ tiếp tục cuộc hành trình trên các chuyến tàu mới.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1964, chưa có bất kỳ hành khách nào thiệt mạng hay bị thương trong một vụ tai nạn của tàu shinkansen.

Một quan chức Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi nhận ra đây là một "sự cố nghiêm trọng" vì nó là một trường hợp bất thường và có thể gây tai nạn”.

Vị quan chức đề nghị giấu tên nói: "Chúng tôi đã gửi ba thanh tra viên đến Nagoya để tìm nguyên nhân sự cố. Báo cáo của họ sẽ bao gồm các biện pháp để ngăn ngừa lặp lại tình trạng này”.

Tàu shinkansen của Nhật Bản trước đây đã bị trật đường ray do động đất nhưng không ai bị thương.

Tố Quyên (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI