Nhân viên kiện Microsoft vì phải xem ảnh đồi trụy đến mức sang chấn tâm lý

12/01/2017 - 18:00

PNO - Henry Soto và Greg Blauert làm việc tại bộ phận An toàn thông tin trên mạng. Họ phải trực tiếp xem và lọc ra những bức ảnh, đoạn ghi hình vi phạm luật an toàn trực tuyến

Khi phát hiện sai phạm, họ sẽ báo về Cơ quan quốc gia Mỹ về trẻ bị lạm dụng và mất tích.

Hầu hết các hình ảnh trên đều đậm màu bạo lực, cho thấy tâm lý bệnh hoạn của những kẻ có hành vi bất nhân. Họ cho rằng mình đã bị chứng "Rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý" (PTSD) khi phải đối diện với những điều này hàng ngày với mật độ dày đặc.

Nhan vien kien Microsoft vi phai xem anh doi truy den muc sang chan tam ly
Xem quá nhiều ảnh bạo lực có thể ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần - Ảnh (minh họa): Teen Rehab Center

Trong đơn kiện, cả hai một mực khẳng định Microsoft không hề cảnh báo trước với họ về rủi ro ảnh hưởng tinh thần mà họ phải chịu. Trong suốt quá trình làm việc, họ cũng không nhận được sự hỗ trợ tinh thần thiết thực từ quản lý.

Một lần Greg Blauert nói về những căng thẳng mình phải chịu đựng, anh được động viên và được khuyên là hãy hút thuốc, đi bộ hoặc chơi game cho thư giãn.

Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đối với Soto khi buộc phải xem những điều “bạo hành” lên tâm trí chính là anh không dám tiếp cận trẻ con, kể cả với con trai mình.

Đại diện Microsoft cho biết các nhân viên của họ đều làm việc theo thời gian cố định và họ không bị ép phải xem quá nhiều hình ảnh đen tối mỗi ngày.

Tuy nhiên, phía Microsoft không chứng minh được việc nhân viên mình có được hỗ trợ tâm lý từ những chuyên viên tâm lý hay không. Đây là mấu chốt rất quan trọng trong vụ kiện này.

DUY AN (Theo Mashable)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI