Nhà trường bị buộc xin lỗi vì bắt học sinh viết thư tuyệt mệnh

24/06/2017 - 07:08

PNO - Sau khi học tấn bi kịch Macbeth của Shakespeare, hơn 60 học sinh của trường Thomas Tallis (Kidbrooke, Đông Nam London) được yêu cầu viết thư tuyệt mệnh cho người thân trong lớp Tiếng Anh.

Đây là một tác phẩm nổi tiếng ra đời năm 1606. Ở một trong những cảnh được đánh giá cao nhất vở kịch, nhân vật Macbeth “dùng đôi bàn tay hung bạo” tự tử, hối hận do đã gây ra cái chết của vua Duncan.

Nha truong bi buoc xin loi vi bat hoc sinh viet thu tuyet menh
Trường Thomas Tallis (Kidbrooke, Đông Nam London) yêu cầu học sinh viết thư tuyệt mệnh cho người thân.

Đầu tuần này, Ban giám hiệu phải đứng ra xin lỗi vì gây buồn phiền cho học sinh, đặc biệt là những em từng có bạn tự tử.

Mẹ của một nữ sinh từng mất 3 người bạn vì tự tử nói: “Ngay khi biết tin về bài tập kỳ quái đó, tôi đã đến trường đối chất.

Con gái tôi có ký ức đau đớn về tự tử nên cháu buồn rất nhiều.

Ít nhất hai lớp đã được giao bài tập này. Dù trong trường hợp nào đi nữa, thanh thiếu niên cũng không nên viết thư tuyệt mệnh.”

Nha truong bi buoc xin loi vi bat hoc sinh viet thu tuyet menh
Cảnh tự tử trong vở kịch khiến các em thiếu niên đau buồn, nhớ lại những người bạn đã mất.

Một phụ huynh khác cho biết: “Các cháu có thể học Shakespeare, nhưng không ổn chút nào khi bắt chước viết thư tuyệt mệnh như trong vở kịch.

Giáo viên nào đưa ra ý tưởng này cần học lại trường sư phạm ngay lập tức.”

Trên một diễn đàn trực tuyến, một người dùng viết: “Thật đáng ghê tởm. Không thể tưởng tượng được một trường học lại có hành động nhạy cảm đến thế trong khi tình hình trầm cảm của thanh thiếu niên đang ở mức báo động.

Bạn của con gái tôi tự tử năm ngoái khi mới học lớp sáu, còn con gái tôi chưa thể hồi phục mà vẫn cần được tư vấn thường xuyên.”

Hiện chưa rõ giáo viên giao bài tập này cho học sinh lớp mấy, nhưng tin đồn cho thấy nhóm học sinh này từ 13 tuổi trở lên.

Nha truong bi buoc xin loi vi bat hoc sinh viet thu tuyet menh
Cô Hiệu trưởng thay mặt nhà trường xin lỗi và bảo đảm "những sự việc tương tự sẽ không bao giờ xảy ra".

Cô Hiệu trưởng Carolyn Roberts phát biểu: “Một phụ huynh đã liên lạc với chúng tôi vì lo ngại về bài tập sau lớp kịch nghệ Shakespeare.

Trân trọng ý kiến của học sinh và phụ huynh, chúng tôi đã họp với giáo viên để đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Cuối tuần trước, tôi đã gặp gỡ phụ huynh để thay mặt nhà trường xin lỗi cũng như đảm bảo những sự việc tương tự sẽ không bao giờ xảy ra.”

Ngọc Anh (Theo Daily Mail UK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI