Nhà thơ bị đuổi khỏi máy bay Mỹ vì đi toilet trước lúc cất cánh

28/04/2017 - 12:21

PNO - Sau loạt sự việc làm dậy sóng dư luận của ngành hàng không, hãng Delta Airlines (Mỹ) lại bị chỉ trích khi buộc hành khách rời chuyến bay chỉ vì đi toilet trước lúc cất cánh.

Video ghi lại cuộc đụng độ "dữ dội" của phi hành đoàn với Kima Hamilton, ngày 18/4, dẫn đến việc tất cả hành khách bị buộc rời khỏi máy bay và chuyến bay trễ thêm hai tiếng nữa.

Nha tho bi duoi khoi may bay My vi di toilet truoc luc cat canh
Kima Hamilton bị đuổi ra khỏi chuyến bay của hãng hàng không Delta Air Lines vì đi vệ sinh trước khi máy bay cất cánh.

Kima Hamilton, một DJ và nhà thơ 39 tuổi đang trên đường đến giao lưu với học sinh, đã bị đưa ra khỏi chuyến bay từ Atlanta tới Milwaukee.

Khi máy bay đợi cất cánh trên đường băng, anh rời khỏi chỗ để đi vệ sinh nhưng được yêu cầu trở lại chỗ ngồi.

Nha tho bi duoi khoi may bay My vi di toilet truoc luc cat canh
Khi nhân viên phi hành đoàn yêu cầu anh rời khỏi chỗ, Kima không nhúc nhích.

Khoảng 30 phút sau, do máy bay không di chuyển, anh lại đứng lên đi vệ sinh nhưng quay lại trong "chưa đầy một phút”, theo lời các nhân chứng.

Kima kể trên Tạp chí Milwaukee Sentinel: "Viên phi công đến và nói, 'Thưa quý vị, tôi xin lỗi vì sự bất tiện này nhưng chúng tôi phải trở lại cổng để tiễn một hành khách'. Sự việc trở nên nghiêm trọng một cách nhanh chóng."

Nha tho bi duoi khoi may bay My vi di toilet truoc luc cat canh
Nhân viên hàng không thứ hai yêu cầu Kima rời máy bay trước khi tất cả hành khách được ra lệnh làm tương tự để đối phó với “mối đe dọa an ninh”.

Trong đoạn video, Kima cầu khẩn một nhân viên: "Anh có thể giúp tôi hiểu tại sao không... Tôi cần thêm thông tin, tôi không làm gì cả.

Tôi mua vé chuyến bay này, tôi buồn vệ sinh, tôi đã cố gắng nhịn nhưng không thể, và bây giờ tôi đang bị đuổi khỏi máy bay? Tôi không có bất kỳ hành động chống đối nào hết."

Trong tình hình đó, các hành khách khác nói rằng không cần thiết phải đưa Kima khỏi máy bay.

Nha tho bi duoi khoi may bay My vi di toilet truoc luc cat canh
Nhà thơ và DJ Kima đang trên đường đến nói chuyện với các học sinh ở Milwaukee.

Nhân viên thứ hai nói với Kima: "Không phải chúng tôi ép bạn rời máy bay mà vì hiện tại, chúng ta đang gây bất tiện cho tất cả mọi người.

Đó là lý do có người đã yêu cầu bạn rời đi. Bạn chỉ cần theo tôi đến quầy lễ tân mà thôi."

Cuối cùng, phi hành đoàn ra lệnh cho tất cả hành khách đem hành lý rời máy bay.

Khi phi hành đoàn đi khỏi, Kima xin lỗi người đàn ông ngồi bên cạnh và nhận được câu trả lời: "Anh không làm gì sai cả". Những người khác thì bàn về việc cùng nhau ở lại trong đoàn kết.

Nha tho bi duoi khoi may bay My vi di toilet truoc luc cat canh
Trong video, anh cầu khẩn phi hành đoàn: "Tôi không hiểu, tôi không làm gì cả."

Luật sư Krista Rosolino, một hành khách trên chuyến bay, cho biết: “Đây là hành động quá đáng nhất tôi từng chứng kiến trong hai thập kỷ di chuyển bằng máy bay.”

Cô viết trong bức thư ngỏ gửi tới Delta: "Các nhân viên không chỉ làm hại và sỉ nhục một người sau đó phải trả hàng trăm đô la cho một chuyến bay khác cùng ngày, mà còn ép các hành khách còn lại phải chứng kiến anh ta bị xúc phạm chỉ vì sử dụng nhà vệ sinh.

Tôi cảm thấy thất vọng và kinh sợ trước cách mà nhân viên Delta Airlines đối xử với khách hàng của họ."

Cô cáo buộc phi hành đoàn phân biệt chủng tộc và thề sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của hãng này nữa.

Sau sự việc, Kima đã phải mua một vé máy bay khác đến Milwaukee trị giá gấp ba lần số tiền anh được hoàn lại.

Hãng Delta trả lời trong một tuyên bố: "Đội bay của chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và an ninh của tất cả khách hàng.

Điều bắt buộc là hành khách phải tuân thủ mọi chỉ dẫn của phi hành đoàn trong tất cả các giai đoạn của chuyến bay, đặc biệt ở các điểm trọng yếu là cất cánh và hạ cánh."

Đây là sự kiện mới nhất trong một loạt các thảm hoạ quan hệ công chúng làm rung chuyển nhiều hãng hàng không Mỹ thời gian gần đây.

Ngọc Anh (Theo The Sun)

Nguồn The Sun
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI