Dạy nghề và kết nối với doanh nghiệp giúp chị em có việc làm

21/07/2019 - 06:00

PNO - Các lớp may gia công, làm bánh, đan móc len… đã mở ra cơ hội cho chị em được học và làm nghề, cải thiện kinh tế gia đình.

Tại Hội nghị sơ kết phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 6 tháng đầu năm 2019 diễn ra vào sáng 19/7, bà Trần Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 2 - nhấn mạnh, thời gian qua, các cấp Hội tại quận đã chú trọng công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp bằng những hoạt động cụ thể.

Day nghe va ket noi voi doanh nghiep giup chi em co viec lam
Bà Trần Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 2 - nói về những khởi sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, Hội LHPN các phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Bình Khánh đã mở lớp dạy làm bánh, đan móc len, may gia công cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Trong khi đó, Hội LHPN quận cũng có lớp hướng dẫn chị em trang trí tiểu cảnh trên bình hoa, vừa làm đẹp không gian gia đình, vừa nhận đặt hàng khi khách có nhu cầu.

Day nghe va ket noi voi doanh nghiep giup chi em co viec lam
Hội LHPN quận 2 mở lớp hướng dẫn trang trí bình hoa.

Hội đã kết nối với các cá nhân, doanh nghiệp giới thiệu 55 chị em giúp việc nhà, làm công nhân vệ sinh, phụ quán ăn, bán hàng. Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cũng có nhiều khởi sắc.

Day nghe va ket noi voi doanh nghiep giup chi em co viec lam
Hội LHPN phường An Phú có mô hình vẽ trên nón lá, chị em hướng dẫn nhau vẽ phong cảnh trên nón để bán, vừa cải thiện thu nhập vừa gây quỹ hỗ trợ phụ nữ khó khăn.

Tại các phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi hiện có mô hình trồng rau sạch. Chị em cải tạo đất nhà hoặc được Hội giới thiệu mượn đất bỏ hoang để trồng rau bán. Các phường Bình Khánh, An Phú thì có tổ hợp tác may gia công, mô hình dịch vụ nấu ăn, câu lạc bộ kết cườm. Câu lạc bộ Dịch vụ gia đình được triển khai tại 8 phường với 157 thành viên, tạo thu nhập bình quân 5 - 7 triệu đồng/người/tháng.

Day nghe va ket noi voi doanh nghiep giup chi em co viec lam
Chị Nguyễn Hương Thủy, hội viên phụ nữ phường Cát Lái với vườn rau tại nhà.

Từ sáu tháng qua, Hội LHPN quận 2 cũng đã làm cầu nối giới thiệu, hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho gần 40 chị em buôn bán và khởi sự kinh doanh. Để giải bài toán vốn kinh doanh, Hội cũng đã trao hơn 2,3 tỷ đồng cho 83 chị có ý tưởng khởi nghiệp cụ thể.

Day nghe va ket noi voi doanh nghiep giup chi em co viec lam
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 2.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 2 - cho biết, từ nay đến cuối năm Hội sẽ tiếp tục rà soát để hỗ trợ hội viên phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp.

MẪN NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI