Người ủng hộ IS chụp ảnh 'selfie' ngay giữa lòng thành phố New York

04/01/2018 - 11:42

PNO - Sở cảnh sát New York (NYPD) đang tiến hành điều tra vụ việc những người ủng hộ IS chụp ảnh selfie tại Trung tâm Thương mại Met & World Trade Center.

Các bức ảnh cho thấy những phần tử ủng hộ phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng - IS, thoải mái chụp hình tại một số địa điểm biểu tượng của thành phố New York, bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô và Trung tâm Thương mại Một Thế giới.

Trong đó có ảnh một người đàn ông đeo chiếc khăn quàng cổ ISIS đứng trước Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô ở 79th Street và Fifth Avenue, với chú thích đầy đe dọa: "Chúng tôi đang ở trong sân sau nhà bạn".

Nguoi ung ho IS chup anh 'selfie' ngay giua long thanh pho New York
Làn sóng ủng hộ ISIS ngày càng lan rộng tại phương tây kể từ khi IS rút khỏi Syria.

Hình ảnh khác cho thấy một người đang cầm điện thoại có màn hình là cờ IS, đứng núp trong bóng râm của tòa nhà Trung tâm Thương mại Một Thế giới.

Bức ảnh này chụp gần nơi mà một kẻ khủng bố lái xe tải lao vào làn đường dành cho xe đạp vào đêm Halloween, khiến tám người thiệt mạng.

Số ảnh phát tán rộng rãi trên các kênh ủng hộ IS và trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Nguoi ung ho IS chup anh 'selfie' ngay giua long thanh pho New York
Lá cờ khủng bố xuất hiện ngay gần trung tâm thương mại Một Thế giới.

Phát ngôn viên NYPD cho biết: "NYPD ghi nhận vụ việc và xem xét những bức ảnh như mối đe dọa liên quan đến khủng bố. Tuy nhiên vào thời điểm này, không có mối đe dọa đáng quan ngại nào đối với Thành phố New York”.

Những hình ảnh như vừa qua thường được dùng để gây sợ hãi trong công chúng và có thể truyền cảm hứng cho các cuộc tấn công “sói đơn độc”.

Nỗ lực tạo ra sự sợ hãi và truyền cảm hứng cho những người theo chủ nghĩa thánh chiến ngày càng tăng lên, kể từ khi IS rút quân tại Iraq và Syria.

Hiện nay, IS chuyển sang tập trung vào việc kích động các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu và Mỹ chứ không còn chú trọng tuyển mộ những chiến binh cho “vương quốc”.

Nguoi ung ho IS chup anh 'selfie' ngay giua long thanh pho New York
Cảnh sát New York phong tỏa hiện trường vụ đánh bom liều chết bất thành tại trạm xe buýt hôm 11/12.

Vài tuần trước, một người đàn ông tên Akayed Ullah, sinh tại Bangladesh, đã cố gắng nổ bom tự sát tại Port Authority, New York trong giờ cao điểm. Ullah nói với các nhà điều tra rằng anh bị “tẩy não” bởi các chương trình tuyên truyền trên internet.

Tấn Vĩ (Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI