Người tình tuyệt vời và quân sư vĩ đại nhất của tân Tổng thống Pháp Macron

08/05/2017 - 13:32

PNO - Vai trò của bà Brigitte Trogneux trong chiến thắng của ông Emmanuel Macron là điểm thú vị nhất của một cuộc bầu cử đầy kịch tính, ghi dấu trong lịch sử nước Pháp.

Người phụ nữ bảo vệ chồng tuyệt đối

Vai trò của bà Brigitte Trogneux không chỉ xuất hiện khi ông Macron ra tranh cử. Đó là cả quá trình mà người phụ nữ này dành hết tâm sức cho người đàn ông của cuộc đời mình.

Nguoi tinh tuyet voi va quan su vi dai nhat cua tan Tong thong Phap Macron
Bà Brigitte Trogneux xác định ưu tiên lớn nhất là bảo vệ chồng - Ảnh: CNN

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lần đầu tiên gặp vợ mình là lúc ông là chàng trai mới lớn ở tuổi 15. Bà Brigitte Trogneux khi ấy là cô giáo dạy ngữ văn và kịch Pháp đã ở độ tuổi 40, có gia đình và ba con.

Một người bạn học của ông Macron từng tiết lộ với tờ Le Parisien rằng khi cả hai gặp nhau, họ đã trúng tiết sét ái tình, phải lòng nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Chính bà Brigitte Trogneux cũng bị thu hút bởi kỹ năng viết sắc sảo của cậu học trò Macron ngày ấy.

Bà thường đọc đi đọc lại những bài viết của ông Macron và giữa họ nảy sinh mối quan hệ gắn bó bởi có sự đồng cảm, gắn kết kỳ lạ.

Bà Brigitte Trogneux lúc đó còn quản lý một câu lạc bộ kịch và ông Macron thường xuyên đến luyện tập, trau dồi kỹ năng thuyết trình, nói trước đám đông.

Đây cũng là nơi họ trao nhau nụ hôn đầu lãng mạn.

Nguoi tinh tuyet voi va quan su vi dai nhat cua tan Tong thong Phap Macron
Nụ hôn đầu lãng mạn của Tổng thống Pháp Macron và cô giáo Brigitte Trogneux - Ảnh: The Local

18 tuổi, Macron phải chuyển đến Paris. Không lâu sau đó, bà Brigitte Trogneux quyết định ly hôn và chuyển đến Paris tiện liên lạc với Macron.

Bà Brigitte Trogneux, nay là Đệ nhất phu nhân Pháp, kể: “Chúng tôi gọi cho nhau chỉ để trò chuyện hàng giờ liền. Dần dần, cậu ấy đã khuất phục mọi lý trí trong tôi, một cách kiên nhẫn và tuyệt vời”.

Vị quân sư đắc lực

Nguoi tinh tuyet voi va quan su vi dai nhat cua tan Tong thong Phap Macron
Bà Brigitte Trogneux là mẫu phụ nữ can dự vào công việc của chồng - Ảnh: The Local

Trong một bộ phim tài liệu phát trên kênh France 3, vai trò của bà Brigitte Trogneux Trogneux được mô tả là như một quân sư đắc lực cho chồng. 

Bà chỉ ông cách đọc biểu cảm môt bài diễn văn. Thậm chí, bà sẵn sàng cắt ngang lời chồng, chỉ ra chỗ ông cần nhấn giọng, lên tông để có một bài diễn văn hoàn hảo nhất.

Bà Trogneux có mặt cùng chồng trong một số cuộc họp. Khi bị chất vấn về điều này, ông Macron đáp: “Tôi cần biết quan điểm của vợ mình”.

Brigitte tự nhận mình đã can dự đến mọi việc của chồng trong hơn 20 năm qua. Với bà, đó là cách vợ chồng bà kết nối với nhau, là sự hiện diện cùng lúc chứ không phải là hình thức.

Năm 2015, bà nghỉ việc và tập trung toàn tâm toàn ý ở bên cạnh đỡ đần chồng đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Kinh tế, Công nghiệp và Kỹ thuật số.

Alexis Kohler, cố vấn của ông Macron khi ông ở vị trí trên cho biết, bà Trogneux là mẫu phụ nữ tham gia vào mọi mặt trong cuộc sống của chồng.

Nguoi tinh tuyet voi va quan su vi dai nhat cua tan Tong thong Phap Macron
Hình ảnh tình tứ của vợ chồng Tổng thống Pháp - Ảnh: CNN

Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux tự nhận: “Tôi để tâm đến mọi thứ và điều ưu tiên nhất là bảo vệ chồng mình”.

Bà Trogneux không ngại đùa rằng mình chính là trưởng nhóm câu lạc bộ người hâm mộ của ông Macron.

Bà từng chia sẻ trên tạp chí Paris Match: “Mỗi tối, trước khi ngủ, chúng tôi trao đổi với nhau tất cả mọi chuyện xảy ra trong ngày, kể cho nhau nghe người này đã nghe những gì về người còn lại.

Tôi và anh ấy thay phiên đặt những câu hỏi gợi mở, tìm ra vấn đề và cùng xác định giải pháp. Xong hết mới kết thúc một ngày”.

Bà Brigitte Trogneux không dễ trả lời phỏng vấn truyền thông, nhưng một khi bà chia sẻ, đó là những lời ghi điểm cho chồng mình.

Bà kể về chồng: “Anh ấy giỏi tất cả mọi thứ, không chỉ trong lĩnh vực chính trị. Tôi thật sự chưa tìm ra lĩnh vực nào mà anh ấy không giỏi”.

Điểm tựa sống còn của Tổng thống Macron

Nguoi tinh tuyet voi va quan su vi dai nhat cua tan Tong thong Phap Macron
Bà Brigitte Trogneux luôn sát cánh bên chồng - Ảnh: QZ

Không chỉ là hậu phương vĩ đại nhất của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Brigitte Trogneux còn người truyền cảm hứng, là điểm tựa lớn nhất của ông Macron - từ khi còn là học sinh 15 tuổi đến ngày trở thành người đàn ông quyền lực trẻ tuổi nhất lịch sử Pháp.

Ngay sau khi biết mình dẫn đầu vòng bầu cử đầu tiên, Tổng thống Macron khi ấy đã nắm tay, gửi nụ hôn nồng thắm đến vợ yêu ngay trên sân khấu và không quên cảm ơn vợ vì đã luôn là món quà vô giá dành cho ông.

 Macron nói: “Nếu không có vợ mình, tôi không thể là tôi”. Ở phía dưới, cử tri vỡ òa và hô to tên bà Brigitte.

Đệ nhất Phu nhân đặc biệt nhất nước Pháp

Nguoi tinh tuyet voi va quan su vi dai nhat cua tan Tong thong Phap Macron
Bà Brigitte Trogneux cùng các con theo dõi chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Macron - Ảnh: CNN

Nhiều người cho rằng Brigitte Trogneux sẽ là một trong những Đệ nhất phu nhân đặc biệt nhất của nước Pháp.

Với các đời tổng thống trước, Đệ nhất Phu nhân chỉ là khái niệm hình thức, không có những thể hiện độc lập bên chồng. 

Tổng thống Macron trong quá trình vận động tranh cử từng nói: “Nếu tôi đắc cử, à xin lỗi, nếu chúng tôi đắc cử, vợ tôi sẽ có mặt và đảm nhiệm một vị trí”.

Theo truyền thông Pháp, ông Macron có thể mất vài tuần sắp xếp nhân sự, chọn ra vị trí thích hợp cho vợ mình.

Bà Brigitte Trogneux từng chia sẻ: “Tôi là giáo viên nhiều kinh nghiệm và tôi hiểu rõ về giới trẻ. Tôi sẽ đấu tranh cho nền giáo dục.

Tôi quan tâm đến việc tạo điều kiện cho người trẻ vẽ nên con đường của riêng mình”. Tuy nhiên, bà tiết lộ sẽ không nhận lương.

Với kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, bà Macron được cho là có kỹ năng lãnh đạo tốt và nắm bắt tâm lý người khác rất nhanh.

Nguoi tinh tuyet voi va quan su vi dai nhat cua tan Tong thong Phap Macron
Cô con gái Tiphaine Auziere của bà Brigitte Trogneux mặc áo thun ủng hộ đảng Tiến Bước của ông Macron - Ảnh: Daily Mail

Vai trò của bà Brigitte Trogneux không chỉ gói gọn trong sự nghiệp chính trị của ông Macron mà bà chính là người vợ mang đến cho ông một mái ấm thật sự.

Điểm thú vị là ba người con riêng của bà Brigitte Trogneux là Sebastien, Laurence và Tiphaine đều có mối quan hệ rất tốt với cha dượng trạc tuổi mình.

Truyền thông Pháp còn bắt gặp họ mặc những chiếc áo thun in dòng chữ ‘En Marche!’ là tên đảng Tiến Bước của ông Macron.

Trong hôn lễ diễn ra tại căn nhà gần bãi biển miền Nam nước Pháp năm 2007, ông Macron đã cảm ơn các con của vợ mình và nói những lời xúc động: “Chúng tôi không phải là cặp đôi bình thường nhưng là một đôi tồn tại cùng nhau”.

Ngọc Bách (Theo Local, QZ, Bloomberg, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI