Người tài xế anh dũng và tình người giữa London

04/06/2017 - 09:47

PNO - Người lái xe taxi mô tả cách anh ấy cố gắng hạ gục ba kẻ tình nghi khủng bố trong cuộc tấn công London vào đêm ngày thứ Bảy 3/6.

Người tài xế giấu tên nói rằng anh nhìn thấy những tên côn đồ trang bị dao săn, liên tục đâm người dân một cách "ngẫu nhiên".

"Tôi cố gắng lao xe vào để hạ gục bọn chúng", người đàn ông nói với LBC.

Nguoi tai xe anh dung va tinh nguoi giua London
Hiện có hơn 20 người thương vong từ ba vụ tấn công tại thủ đô London

"Tôi quay đầu xe taxi nhằm vào một trong số chúng, nhưng hắn đã né được. May mắn lúc đó có ba cảnh sát chạy đến khống chế hắn bằng dùi cui.

Tôi kêu gọi mọi người tránh xa nơi hiện trường. Có khoảng vài trăm du khách ở đó”.

Cảnh sát Anh phải giải quyết ba sự cố lớn ở trung tâm London hôm thứ Bảy, sau khi một chiếc xe tải lao vào người đi bộ trên cầu London, đồng thời, nhiều vụ đâm người diễn ra tại khu vực Borough Market gần đó.

Nguoi tai xe anh dung va tinh nguoi giua London
Cảnh sát đến khống chế một kẻ tình nghi bên ngoài quán rượu Wheatsheaf

Cảnh sát gửi lời cảnh báo an ninh tới người dân trên Twitter rằng "chạy, trốn, gọi cảnh sát" nếu họ rơi vào một cuộc tấn công.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, hiện có 7 người tử vong và hơn 20 người bị thương.

Nguoi tai xe anh dung va tinh nguoi giua London
Cảnh sát London đưa ra lời khuyên cho mọi người trên Twitter

Trước tình hình rối ren tại thủ đô, nhiều người dân London tình nguyện mở cửa nhà, đón nhận bất cứ ai bị mắc kẹt, không thể về nhà sau vụ khủng bố.

Nhiều dòng tin trên Twitter đầy ấp tình người, gắn tag #PrayForLondon và #SofaForLondon xuất hiện chỉ trong vòng vài phút sau khi phương tiện truyền thông tường thuật về vụ khủng bố.

Nguoi tai xe anh dung va tinh nguoi giua London
Nhiều người dân bị mắc kẹt giữa tình trạng hỗn loạn không thể về nhà

Một người sử dụng twitter cho biết, gia đình cô luôn sẵn sàng chào đón và cung cấp bữa ăn miễn phí cho những người bị mắc kẹt sau cuộc tấn công trong những ngày tới.

Cô ghi: "Nếu có ai bị mắc kẹt gần #LondonBridge và muốn có một chỗ để nghỉ ngơi cùng bữa ăn nóng ấm. Nhà của tôi cách đó ba phút, và bạn chỉ cần nhắn tin”.

Một người dân địa phương khác viết: "Tôi sống tại #Stockwell gần #Vauxhall, bất cứ ai cần nơi trú ngụ có thề liên lạc, nhà tôi còn hai phòng trống”.

Nguoi tai xe anh dung va tinh nguoi giua London
Nơi ở miễn phí,taxi miễn phí, bữa ăn miễn phí là những gì mà người dân London cùng chung tay giúp đỡ các nạn nhân

Các lái xe taxi cũng tình nguyện chở mọi người đến khách sạn, hay đưa những người bị mắc kẹt trong vùng lân cận của London Bridge ra khỏi khu vực.

Một người dùng Twitter viết: "Vụ khủng bố tại #London không thể giết chết tình người. Các lái xe taxi sẽ đưa bạn đến nơi an toàn, khách sạn, các văn phòng cũng cung cấp nhiều chỗ trú ẩn”.

Tấn Vĩ (Theo The Sun, Telegraph, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI