Người phụ nữ thu ve chai nổi tiếng nhờ mạng xã hội

23/09/2017 - 06:00

PNO - Sau khi trực tiếp cuộc sống hằng ngày lên mạng xã hội, người phụ nữ gom ve chai bỗng trở nên nổi tiếng với hàng nghìn người theo dõi.

Người phụ nữ trung niên chuyên thu mua phế liệu đột ngột trở thành ngôi sao, sau khi cô đăng ký tài khoản trực tuyến và live-stream cuộc sống của mình lên mạng internet.

Nguoi phu nu thu ve chai noi tieng nho mang xa hoi
Sau khi đầu tư hệ thống ghi hình, thu âm tại nhà, cô Tao nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc nhờ live-stream.

Hằng ngày, cô Tao Yuqiu, phải ngụp lặn trong bãi rác của thành phố Songyuan, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc để nhặt nhạnh những chai lọ còn sử dụng được.

Nhưng khoảng ba tháng trước, cô quyết định làm một việc chẳng ai nghĩ đến, đó là thiết lập hệ thống quay phim trong nhà để thể kết nối trực tiếp với mọi người trên khắp đất nước thông qua mạng internet.

Theo thời gian, cô Tao cố gắng xây dựng tài khoản của mình thành một “kênh truyền hình” bổ ích, giúp lan truyền năng lượng tích cực và những giá trị tốt trong xã hội.

Hàng xóm nói rằng dù công việc thu nhặt phế liệu của cô Tao rất cực khổ, cô ấy vẫn luôn lạc quan, tích cực lao động và là một hình mẫu cho tất cả mọi người noi theo.

Dù nền công nghiệp live-stream tại Trung Quốc vốn được biết đến với những cô gái quyến rũ, phong trào này cũng góp phần tạo nên nhiều ngôi sao từ mọi tầng lớp xã hội.

Nguoi phu nu thu ve chai noi tieng nho mang xa hoi
Người công nhân một tay vẫn cần mẫn trên công trường.

Trong đó, gần đây nhất có thể kể đến như một công nhân xây dựng cụt tay cần mẫn trên công trường, hay cô gái mất cả hai tay vẫn vui vẻ dùng chân để trang điểm và sử dụng điện thoại.

Tấn Vĩ (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI