'Người nhện' liều mình leo 4 tầng lầu giải cứu cháu bé ở vách 'chuồng cọp'

08/06/2018 - 05:54

PNO - Chàng trai trẻ leo bốn tầng từ bên ngoài tòa nhà để cứu cậu bé hai tuổi đang treo người dưới khung bảo vệ cửa sổ tầng năm, tương tự như cuộc giải cứu "Người nhện" gần đây ở Paris.

Trong đoạn video đăng trên mạng xã hội, chàng trai tên Zhang Xin leo lên bốn tầng lầu bằng tay trần vào hôm 6/6.

Chàng trai từng phục vụ trong quân đội sử dụng khung bảo vệ ở các cửa sổ làm nơi bám để leo đến chỗ đứa trẻ. Đoạn phim trên trang web Video Pear được chia sẻ rộng rãi và thu hút nhiều lời ca ngợi từ công chúng.

'Nguoi nhen' lieu minh leo 4 tang lau giai cuu chau be o vach 'chuong cop'
Chàng trai leo lên chỗ đứa bé trong lúc hàng xóm căng bạt đỡ bên dưới.

Người dân xung quanh lo lắng nhìn Zhang trèo lên từ ban công tầng một của khối nhà ở Huaihua, tỉnh Hồ Nam. Họ cùng nhau căng một tấm bạt bên dưới, phòng trường hợp chàng trai sảy tay.

Nhưng may mắn, chàng trai nhanh chóng leo lên tầng năm, và xoay sở để đẩy đứa trẻ, đang lơ lửng giữa không trung trở lại căn hộ một cách an toàn.

 

Zhang Xin nói với Pear Video rằng anh đang đi ngang khu căn hộ cùng với anh trai của mình thì nghe thấy tiếng la hét: “Chúng tôi nghe ai đó hét lên từ trên cao và nhận ra đó là một đứa trẻ, vì vậy chúng tôi chạy đến tầng một của tòa nhà”.

Lúc đó, hai anh em không thể nhìn thấy đứa trẻ treo người trên khung bảo vệ, nên họ đã gõ cửa từng nhà, cố gắng tìm ra đứa trẻ.

Zhang Xin kể: “Chúng tôi thử mọi cánh cửa từ tầng 6 đến tầng 4, nhưng không có ai ở nhà. Sau đó, một người nào đó xuất hiện và cho chúng tôi vào căn hộ của họ trên tầng năm. Chúng tôi đi vào và nhận ra có một cậu bé đang treo lủng lẳng ở căn hộ bên cạnh”.

'Nguoi nhen' lieu minh leo 4 tang lau giai cuu chau be o vach 'chuong cop'
Zhang Xin từng phục vụ trong quân đội nên anh phản ứng rất nhanh trước những tình huống nguy hiểm.

Phương tiện truyền thông nhà nước báo cáo rằng đứa trẻ bị bỏ lại ở nhà một mình mà không có sự giám sát, và cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Cảnh phim không khỏi khiến mọi người nghĩ đến vụ việc vào tuần trước, chàng trai nhập cư Maloud Mamoudou Gassama được đích thân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tôn vinh và cấp quốc tịch, sau cuộc giải cứu đứa trẻ bốn tuổi.

Cảnh quay giữa thủ đô Paris cho thấy Maloud trèo từ tầng trệt, lần theo các ban công đến căn hộ ở tầng 4.

Một cuộc giải cứu “Người Nhện” khác cũng diễn ra ở Phúc Châu, Phúc Kiến vào tháng Ba. Trong đó,  một cậu bé năm tuổi treo người nơi cửa sổ với phần đầu mắc kẹt trong khung tản nhiệt.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI