Người mẹ bị 'ném đá' vì cho con bấm lỗ tai

19/07/2017 - 06:00

PNO - Người mẹ đưa cô con gái nhỏ đi bấm lỗ tai bị hàng nghìn cư dân mạng “ném đá”, sau khi đoạn clip ghi lại cảnh đứa bé khóc thét vì đau được lan truyền trên mạng.

Phần lớn thời gian, mạng internet như một khu phố nhỏ đầy rẫy chuyện thị phi.

Đây là nơi mà những “anh hùng bàn phím” dễ dàng chỉ trích người khác, và việc bạo hành ngôn từ phổ biến đến mức nó trở thành thói quen.

Gần đây nhất, một người mẹ bị chỉ trích nặng nề sau khi đăng tải đoạn video mà cô cho là hoàn toàn bình thường.

Tất cả là vì những người xem cảnh quay đã bị sốc bởi sự đau đớn mà đứa con của cô ấy phải chịu đựng.

Nguoi me bi 'nem da' vi cho con bam lo tai
Hình ảnh đứa bé khóc thét vì đau khiến nhiều cư dân mạng bất bình và chỉ trích người mẹ thậm tệ.

Bé gái được mẹ bế đến trung tâm y tế để bấm lỗ tai như một truyền thống gia đình, nhưng dường như cô bé khá đau đớn và rất sợ hãi.

Đoạn video đăng trên kênh YouTube "Crystal Vlogs & More", nhận được hơn 1.708.000 lượt xem.

Mô tả của video cho biết, "Riley 4 tháng rưỡi được bấm lỗ tai. Cô bé chỉ khóc trong khoảng 30 giây trước khi lại vui vẻ như bình thường".

Theo lời chú thích, bấm lỗ tai từ khi tròn 4 tháng tuổi là truyền thống của gia đình đứa bé.

Gia đình họ có truyền thống bấm tai khi trẻ em gái được bốn tháng tuổi. Thủ thuật diễn ra một cách nhanh chóng, và đứa sẽ không nhớ gì về những đau đớn.

Video còn tiết lộ, cô bé là đứa cháu thứ 5 trong nhà được xỏ khuyên tai; tất cả đều hạnh phúc vì đã thực hiện việc này từ sớm.

Hiện có hơn 12.000 người tham gia bình luận về video này. Thế nhưng hầu hết trong số họ đã bày tỏ sự bất bình trước biểu cảm kinh hoàng của đứa trẻ và khuyên các bậc phụ huynh đừng bao giờ để con em mình trải qua thủ thuật này.

Nguoi me bi 'nem da' vi cho con bam lo tai
Một bình luận bày tỏ sự bức xúc khi người mẹ cố gắng dùng núm vú giả để dụ bé ngừng khóc.

Một bình luận viết: "Tại sao cô lại làm thế! Đứa bé đang thở hổn hển vì căng thẳng... đây chẳng khác nào bạo hành trẻ em!"

Trong khi đó, một người khác kể: "Tôi từng chứng kiến cảnh một cô bé khoảng vài tuần tuổi được bấm lỗ tai... Khi đi đến cuối hành lang, tôi vẫn có thể nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ".

Nguoi me bi 'nem da' vi cho con bam lo tai
Một người khác thì nói rằng vì cha mẹ cho cô đi bấm lỗ tai từ nhỏ, giờ đây có thường xuyên bị nhiễm trùng tai và không thể đeo khuyên do dị ứng.

Cuộc tranh luận về sự an toàn, mặt đạo đức của việc xỏ lỗ tai cho trẻ sơ sinh vẫn luôn là vấn đề nóng bỏng trong nhiều năm, với nhiều ý kiến và quan điểm trái chiều.

Đối với một số người, hành động này giống như lạm dụng trẻ em, trong khi những người khác thì cho rằng đấy là truyền thống, hoặc tin rằng trẻ nhỏ ít cảm thấy đau đớn hơn.

Ngọc Hạ (Theo Viralthread, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI