Người mẫu Anh bị bắt cóc để bán đấu giá trên trang web đen

06/08/2017 - 08:07

PNO - Cảnh sát Italy đã bắt một người quốc tịch Ba Lan với cáo buộc tổ chức bắt cóc một người mẫu Anh 20 tuổi ở Milan để bán đấu giá trên một trang web khiêu dâm.

Cảnh sát cho biết, cô người mẫu bị đánh đập, bị ép dùng ma túy, bị còng tay và nhét trong một va li du lịch.

Nghi phạm Lukasz Herba, một công dân Ba Lan 30 tuổi, cư trú ở Vương quốc Anh, bị bắt vì tội bắt cóc tống tiền. Herba bị bắt ngày 17/7 bên ngoài lãnh sự quán Anh tại Milan trong khi đi cùng một phụ nữ.

Nguoi mau Anh bi bat coc de ban dau gia tren trang web den
Lukasz Pawel Herba đã bị bắt vì nghi ngờ bắt cóc tống tiền - Ảnh: Polizia di Stato

Hiện chưa rõ lý do nghi phạm đưa cô người mẫu đến lãnh sự quán làm gì, nhưng cảnh sát Italy cho biết họ đang tìm tòng phạm của Herba.

Cô người mẫu đến Milan ngày 10/7, khi cô này đi vào một căn hộ nơi sẽ tổ chức chụp ảnh, hai người đàn ông lạ mặt đã bắt cóc cô.

Cô được đưa vào thùng xe và đưa tới một căn phòng ở ngoại ô Lemie, một thị trấn xa xôi trên dãy núi Alps của Ý, cô gái khai với cảnh sát.

Tại đây, cô gái bị còng tay suốt một tuần trong phòng ngủ.

Nguoi mau Anh bi bat coc de ban dau gia tren trang web den
Cảnh sát công bố một bức ảnh dựng lại về người phụ nữ bị nhốt trong va li du lịch - Ảnh: Polizia di Stato

Cảnh sát Italy cho biết, nghi can đã sử dụng các tài khoản được mã hóa đòi người đại diện của cô người mẫu chi 300.000 USD nếu không chúng sẽ bán đấu giá cô gái trên mạng trực tuyến.

Herba bị cáo buộc đã nói với người đại diện rằng y hành động đại diện cho nhóm “Hắc tử”, một tổ chức có liên quan đến buôn người bất hợp pháp trên mạng web đen, một tầng Internet chỉ có thể truy cập vào thông qua các mạng ẩn danh như Tor.

Các nhà điều tra Italy nghi ngờ rằng gã người Ba Lan này từng tổ chức bán đấu giá trực tuyến một số cô gái bị bắt cóc mà chúng gọi là "con mồi".

Nguoi mau Anh bi bat coc de ban dau gia tren trang web den
Cảnh sát cho biết người phụ nữ bị còng tay vào một ngăn kéo trong căn hộ này - Ảnh: Polizia di Stato

Cuộc điều tra được cảnh sát phối hợp tiến hành tại Italy, Ba Lan và Vương quốc Anh.

Bộ ngoại giao Anh chỉ nói rằng họ chỉ cung cấp hỗ trợ lãnh sự cho một phụ nữ người Anh ở Milan và họ giữ liên lạc với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, phía Anh từ chối cung cấp thêm thông tin về người phụ nữ, tình trạng của cô này và liệu cô ta có trở lại Anh quốc hay không.

Việt Hưng (Theo CNN, Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI