Người hùng nhỏ tuổi nhanh trí cứu được 20 bạn học trong vụ xả súng Florida

20/02/2018 - 07:56

PNO - Cậu bé Anthony Borges, 15 tuổi, bị bắn 5 phát đạn khi lấy thân mình làm “lá chắn sống” để bảo vệ các bạn cùng lớp trong vụ xả súng đẫm máu xảy ra hôm 14/2 tại một trường trung học ở Florida.

Bất chấp mối nguy hiểm trước kẻ sát nhân máu lạnh ra tay sát hại 17 người, Anthony Borges - cầu thủ bóng đá của trường trung học Marjory Stoneman Douglas - đã lấy thân mình che chắn cho 20 bạn học cùng lớp.

Hành động phi thường của Borges – “người hùng” hiện đang điều trị các vết thương đạn bắn và phục hồi trong bệnh viện – được bạn học cùng lớp Carlos Rodriguez kể lại trong chương trình "Good Morning America".

Nguoi hung nho tuoi nhanh tri cuu duoc 20 ban hoc trong vu xa sung Florida
Anthony Borges đang phục hồi trong bệnh viện, cậu sẽ còn trải qua nhiều cuộc phẫu thuật ở phía trước - Ảnh: Văn phòng Cảnh sát Broward

"Không ai trong chúng cháu biết phải làm gì, và Anthony đã nhanh trí nghĩ ra cách để cứu các bạn cùng lớp”, Rodriguez nói.

Borges là người cuối cùng trong số 20 sinh viên chạy trốn vào phòng khi tay súng xả súng lung tung đang tiến đến gần.

Borges cố gắng khóa cửa lại, và không rời ngưỡng cửa khi kẻ sát nhân bắn vào cậu nhiều phát đạn, nhưng không ai trong số các sinh viên trốn trong phòng bị thương.

Nguoi hung nho tuoi nhanh tri cuu duoc 20 ban hoc trong vu xa sung Florida
Chia tay 17 nạn nhân của vụ xả súng ở Florida - Ảnh: Getty Images

Sau nhiều giờ phẫu thuật các vết thương đạn bắn ở lưng và hai chân, Borges đã thoát khỏi nguy hiểm. Cha cậu bé, ông Royer Borges, nói với ABC News.

"Cháu là ‘người hùng’ của tôi”, ông Royer Borges nói sau khi biết hành động của con trai.

Ông nói: "Tôi chỉ muốn mọi người cầu nguyện cho cháu”.

Cảnh sát trưởng hạt Broward, ông Scott Israel hôm 18/2 đã đến thăm Anthony Borges trong bệnh viện và đăng một bức ảnh cảm động khi đang bắt tay cậu thiếu niên dũng cảm lên Facebook.

Nguoi hung nho tuoi nhanh tri cuu duoc 20 ban hoc trong vu xa sung Florida
 

Trang mạng GoFundMe do người thân Borges lập ra đến nay đã quyên góp được 80.000 USD giúp cho quá trình phục hồi của cậu bé.

Nhiều người chia sẻ sự cảm phục người anh hùng nhỏ tuổi sau khi bức ảnh của cảnh sát trưởng được chia sẻ trên Twitter và Facebook.

Nguoi hung nho tuoi nhanh tri cuu duoc 20 ban hoc trong vu xa sung Florida
 

Kẻ xả súng, một cựu học sinh của trường bị đuổi học, bị buộc 17 tội danh giết người và bị tống giam không được tại ngoại.

Vụ xả súng còn khiến 15 người khác bị thương, trong đó có Anthony Borges, người nhanh trí lấy thân mình chặn đứng sự tàn bạo của kẻ sát nhân, cứu sống 20 bạn học cùng lớp.

Tô Châu (Theo Time, Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI