Người con 'thế vai' giúp mẹ già trăm tuổi bình an nhắm mắt

24/04/2018 - 19:00

PNO - Gia đình Trung Quốc nhờ người lạ đóng thế vai cô con gái đã qua đời trong suốt 13 năm, nhằm tránh cho người mẹ già yếu khỏi lâm bệnh vì đau buồn.

Một gia đình ở Trung Quốc nhờ người giả làm người thân của họ trong suốt 13 năm để mẹ già tránh được cú sốc mất con.

Bà He Fuyu, vừa qua đời ở tuổi 100, chưa bao giờ biết rằng con gái ruột của bà đã mất vì bệnh ung thư vào năm 2003. Thay vào đó, gia đình tìm một 'người thế thân', thường xuyên gọi điện hỏi han, chúc sinh nhật và mừng tuổi bà Fuyu hằng năm.

Cheng Jing, cháu gái của bà Fuyu, nói với truyền thông Trung Quốc rằng bà ngoại rất thương mẹ của cô, Cheng Congrong, người qua đời ở tuổi 69. Cheng Jing kể: "Mẹ tôi cũng luôn nghĩ về bà ngoại cho đến khi qua đời vì bệnh ung thư”.

Nguoi con 'the vai' giup me gia tram tuoi binh an nham mat
Bà Fuyu cùng cô con gái Congrong lúc sinh thời.

Bà Fuyu sống cả đời ở tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc. Trong khi đó, người con gái chuyển đến tỉnh Thiểm Tây ở phía bắc. Dù vậy, cô Congrong vẫn giữ liên lạc với mẹ, đầu tiên bằng thư tay, sau đó là những cuộc điện thoại.

Vở kịch bắt đầu vào khoảng mười tháng sau khi cô Cheng Congrong qua đời, lúc ấy gia đình rất bối rối khi cố giữ bí mật về cái chết của cô trước người mẹ già.

Gia đình đăng tin trên một tờ báo địa phương, tìm kiếm người phụ nữ có giọng nói tương tự như người đã khuất và có thể sẵn sàng trò chuyện qua điện thoại với bà He Fuyu.

Cheng Jing kể: “Trong hai ngày, rất nhiều người gọi đến, nhưng khi nhận cuộc gọi từ một phụ nữ tên Chen Weiping, tôi biết rằng mình đã tìm đúng người. Tiếng nói của cô Chen nghe rất giống mẹ tôi vì cả hai đều có chất giọng Tứ Xuyên”.

Mặt khác, cô Chen cũng dần quen với cách phát âm của mẹ Cheng Jing, thông qua các bản ghi âm mà gia đình cung cấp. Đồng thời, họ gửi cô mười trang tài liệu ghi chép thông tin cơ bản về gia đình, giúp cô ấy dễ dàng “nhập vai”.

Đáng ngạc nhiên, cô Chen không bao giờ yêu cầu bất kỳ khoản tiền nào từ gia đình, hoặc chi phí cho các cuộc gọi điện thoại đường dài.

Trên thực tế, bà Fuyu từng tỏ vẻ nghi ngờ vào lân đầu tiên cô Chen thực hiện các cuộc gọi, và ngay cả trước khi bà qua đời. Cô con gái thay thế nói với báo chí rằng cô sợ “mẹ mình” dần hiểu ra sự thật.

Nhưng gia đình nói rằng dường như bà Fuyu đã hình thành mối liên kết mẹ con với cô Chen qua nhiều năm trò chuyện. Người cháu Cheng Jing nói: "Bà ngoại lo lắng rất nhiều. Bà thậm chí còn hỏi rằng có ai đang chăm sóc mẹ tôi hay không".

Linh La (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI