Ngôi sao phim 'người lớn' của Nhật có sức nóng lạ kỳ tại Trung Quốc

15/01/2018 - 13:35

PNO - Khi nữ diễn viên người Nhật, cựu ngôi sao phim "người lớn" Sora Aoi khoe nhẫn đính hôn, hàng triệu chàng trai tại Trung Quốc đã “chết trong lòng một ít”.

Thật đáng ngạc nhiên, nữ diễn viên Sora Aoi đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của cả một thế hệ người dùng Internet Trung Quốc.

Ngoi sao phim 'nguoi lon' cua Nhat co suc nong la ky tai Trung Quoc
Dòng tin khiến trái tim của vô số chàng trai "tan vỡ".

Vừa qua, vào ngày đầu năm mới 2018, Sora khoe chiếc nhẫn đính hôn của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội và thông báo tin vui cho người hâm mộ toàn thế giới.

Trong vòng 48 giờ, bài đăng nhận về hơn 170.000 nhận xét và 830.000 lượt thích trên Weibo, phiên bản tiếng Trung của Twitter.

Một fan hâm mộ nói: "Chúng tôi lớn lên cùng những bộ phim của bạn và sẽ luôn ủng hộ bạn”.

Một người sử dụng Weibo nói: "Bạn sẽ luôn luôn là nữ thần trong lòng tôi... Tôi muốn bạn hạnh phúc".

"Cô giáo Aoi"

Sora Aoi bắt đầu sự nghiệp đóng phim “người lớn” vào đầu những năm 2000. Theo ước tính, cô đã đóng vai chính trong hơn 90 bộ phim. Giai đoạn đỉnh cao, cô cho ra mắt đều đặn mỗi tháng một bộ vào những năm 2003 - 2005.

Phim ảnh chứa nội dung khiêu dâm bị cấm ở Trung Quốc, nhưng điều đó không ngăn cản được những người đàn ông Trung Quốc điên cuồng tìm đến cô ấy để “giải tỏa nỗi niềm”.

Ngoi sao phim 'nguoi lon' cua Nhat co suc nong la ky tai Trung Quoc
Hoạt động từ những năm 2000, nữ diễn viên Sora Aoi là "thánh nữ" của cả một thế hệ nam giới châu Á.

Anh Liu Qiang, 27 tuổi, nói với BBC: “Sora Aoi như là giáo viên của chúng tôi. Đối với nhiều người đàn ông Trung Quốc, giáo dục giới tính tuổi vị thành niên là khái niệm xa lạ, vì thế Sora Aoi đã trở thành 'giáo viên' giúp họ vào đời".

Mức độ nổi tiếng của cô ở Trung Quốc tăng lên theo tốc độ phát triển của internet và mạng xã hội. Các trang web, cộng đồng trực tuyến, kênh livestream tạo điều kiện cho tất cả các loại thông tin lan rộng, bao gồm cả phim bất hợp pháp.

Anh Liu thừa nhận đã từng xem và chia sẻ phim của Sora Aoi với bạn bè khi còn học trung học bằng máy nghe nhạc MP4. Nhưng khi công nghệ phát triển, họ chuyển sang các trang web, vì nó "dễ dàng hơn nhiều".

Giáo sư Wai-ming Ng, giảng dạy tại Khoa nghiên cứu Nhật Bản của Đại học Hong Kong, cho biết: "Sora Aoi chọn đúng thời điểm thích hợp để phát triển tại Trung Quốc".

"Khi cô trở nên nổi tiếng, Trung Quốc đang trên đà mở cửa cho thế giới bên ngoài bằng nhiều cách khác nhau, kể cả về sex".

Ngoi sao phim 'nguoi lon' cua Nhat co suc nong la ky tai Trung Quoc
Tuy rời khỏi làng giải trí "người lớn" từ năm 2011, Sora vẫn hoạt động nghệ thuật và đến thăm người hâm mộ tại nhiều quốc gia.

Phim "người lớn" là một nguồn thông tin quan trọng về sex cho thanh thiếu niên ở Trung Quốc, vì giáo dục giới tính ở trường có nhiều hạn chế; và hầu hết các bậc cha mẹ Trung Quốc đều ngại ngần không dạy trẻ em về chủ đề này.

Trong một nghiên cứu do Đại học Bắc Kinh tiến hành năm 2009, hơn 22.000 người trẻ tuổi từ 15 đến 24 được yêu cầu trả lời ba câu hỏi cơ bản về sức khoẻ sinh sản, nhưng chỉ có 4,4% trong đó trả lời chính xác tất cả các câu hỏi.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng nhiều người trẻ tuổi "tự học" về sex.

Tuy nhiên Lin Yinhe, chuyên gia về tình dục học nữ đầu tiên của Trung Quốc, cảnh báo về việc sử dụng loại hình phim "người lớn" như một công cụ giáo dục giới tính.

Theo cô, những bộ phim mô tả về sex một cách phóng đại, và một số nam giới có thể “tự ti" khi so sánh bản thân với các diễn viên.

Các chuyên gia cũng cho rằng loại phim này có thể bóp méo thái độ của người trẻ tuổi về sex, hoặc góp phần vào các vấn đề sức khoẻ tình dục.

"Đêm của Sora Aoi"

Ngoi sao phim 'nguoi lon' cua Nhat co suc nong la ky tai Trung Quoc
Bức thư pháp do chính tay Sora Aoi thực hiện được đem bán đấu giá.

Tình dục vẫn là chủ đề kín đáo trong xã hội châu Á, nhưng Sora Aoi nói rằng cô "không bao giờ thất vọng với chính mình" vì sự nghiệp trong ngành phim "người lớn".

Sora luôn nói rằng, cô "rất thích công việc của mình" vì nó giúp cô có cơ hội ra nước ngoài và nói chuyện với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Ngay cả khi phải đối mặt với những lời chỉ trích trực tuyến, Sora Aoi luôn trả lời lịch sự, ấm áp; sự cởi mở, thẳng thắn đã giúp cô nhận được sự tôn trọng và đánh giá cao từ người hâm mộ.

Sora Aoi mở tài khoản Twitter vào ngày 11/4/2010. Tin tức lan truyền sang Trung Quốc, nơi Twitter bị cấm, khiến hàng triệu người hâm mộ mạo hiểm vượt tường lửa kiểm duyệt của chính phủ để theo dõi sự kiện. Ngày hôm đó được gọi là "đêm của Sora Aoi".

Ngoi sao phim 'nguoi lon' cua Nhat co suc nong la ky tai Trung Quoc
Đám đông hâm mộ chen lấn trong buổi gặp mặt của Sora tại Trung Quốc.

Bảy tháng sau, Sora Aoi tiếp tục mở tài khoản trên Weibo, một microblog giống như Twitter của Trung Quốc và thu hút hơn 18 triệu người theo dõi, nhiều hơn cả Taylor Swift và David Beckham.

Sora Aoi chính thức rời khỏi làng giải trí "người lớn" từ năm 2011, để về hoạt động như một nữ diễn viên và ca sĩ thông thường.

Mặt khác, Sora cũng nỗ lực rất nhiều để làm quen với văn hoá Trung Quốc. Mỗi bài viết trên Weibo của đều được ghi bằng tiếng Hoa.

Ngoài ngôn ngữ, cô cũng bắt đầu học thư pháp. Năm 2013, một bức thư pháp của cô được bán với giá 600.000 NDT (92.000 USD).

Giáo sư Wai-ming Ng nói rằng hiện tượng Sora Aoi ở Trung Quốc là ví dụ điển hình cho thấy, trong thời đại toàn cầu hoá, cách mà con người phát triển không chỉ ảnh hưởng bởi dân tộc mà còn bởi nội dung truyền thông.

Giáo sư kết luận: "Đối với những người thích Sora Aoi, bất kể họ đến từ đất nước nào, tất cả đều cảm thấy mình thuộc về cùng một nhóm".

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI