Nghi phạm Triều Tiên dụ dỗ Đoàn Thị Hương rất giỏi tiếng Việt

22/03/2017 - 15:19

PNO - Một nghi phạm người Triều Tiên được cho là đóng vai trò dụ dỗ Đoàn Thị Hương, sát hại Kim Jong Nam.

Theo Yonhap, nghi phạm này là Ri Ji Hyon, 33 tuổi, có thể nói tiếng Việt và từng ở Việt Nam 10 năm.

Nghi pham Trieu Tien du do Doan Thi Huong rat gioi tieng Viet
Ảnh Ri Ji Hyon do Cảnh sát Hoàng giao Malaysia công bố tại Kuala Lumpur ngày 19/2/2017. Ảnh: AFP

Sử dụng thành thạo tiếng Việt, Ri Ji Hyon được cho là đã dụ dỗ Đoàn Thị Hương tham gia âm mưu sát hại ông Kim Jong Nam, khi ông này đang chờ lên chuyến bay đi Macau tại nhà ga số 2 sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA2) hôm 13/2.

Nữ công dân Việt Nam này và nữ công dân Indonesia có tên Siti Aisyah bị nghi là đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim Jong Nam.

Họ đã bị buộc tội giết người, nhưng cả hai đều cho biết, họ chỉ tham gia trò bịp trong một chương trình truyền hình thực tế.

Ri là một trong 4 nghi phạm người Triều Tiên đã tẩu thoát khỏi Malaysia đúng ngày ông Kim bị giết và người ta tin chắc họ đã về nước.

Nghi pham Trieu Tien du do Doan Thi Huong rat gioi tieng Viet
Ri Ji Hyon là một trong bốn nghi phạm liên quan tới vụ giết hại ông Kim Jong Nam, đã tẩu thoát ngay ngày 13/2. Ảnh: Global News

Interpol đã phát lệnh truy nã đỏ để tìm và bắt họ.

Cảnh sát Malaysia cũng đã tìm đến trợ lý của Đại sứ quán Triều Tiên tại nước này để thẩm vấn hai người Triều Tiên khác, một người là nhân viên hàng không còn người kia là cán bộ ngoại giao cấp cao ở Kuala Lumpur.

Nhưng tháng trước, Chánh Thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar đã thừa nhận chỉ có thể ra lệnh bắt Kim Uk Il, nhân viên hãng hàng không Air Koryo, chứ không thể làm vậy với Hyon Kwang Song, Bí thư thứ hai Đại sứ quán, vì người này có quyền miễn trừ ngoại giao.

Đại An (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI