Nghi phạm bắt cóc bé Nhật Linh nhốt trong xe cắm trại?

15/04/2017 - 09:48

PNO - Yasumasa Shibuya, nghi phạm duy nhất trong vụ sát hại bé gái Việt, Lê Thị Nhật Linh, nhất quyết giữ im lặng, không khai việc bắt cóc bé Nhật Linh như thế nào.

Kể từ khi bị bắt và buộc tội giết người phi tang, nghi phạm Yasumasa hoàn toàn giữ im lặng, vì ông có quyền không phát ngôn cho tới khi có luật sư.

Nghi pham bat coc be Nhat Linh nhot trong xe cam trai?
Yasumasa Shibuya, nghi phạm duy nhất trong vụ sát hại bé Nhật Linh. Ảnh: SCMP

Trong ngày hôm nay, 15/4, Shibuya sẽ được chuyển cho cơ quan kiểm sát tỉnh Chiba để điều tra.

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát đang điều tra khả năng nghi phạm Shibuya đã nhốt bé Linh trong chiếc xe cắm trại, vào thời điểm bé Linh mất tích.

Có nhân chứng cho thấy Shibuya đã bật đèn xe cắm trại trong nhiều giờ, tại bãi đỗ xe, vào ngày bé Linh bị bắt cóc. 

Ngày 24/3, bé Lê Thị Nhật Linh đã bị bắt cóc trên đường đi học.

Theo NHK, vấn đề được các điều tra viên quan tâm nhất, chính là Shibuya đã bắt cóc bé Nhật Linh ở đâu, trên quãng đường này.

Dữ liệu thu được từ camera gắn dọc đường bé Linh thường đi học không hề lưu lại hình ảnh nào về bé Linh cũng như nghi phạm Shibuya.

Các thông tin trước đó cho biết, có thể vào ngày xảy ra sự việc, bé Linh đã đi một con đường khác, không phải lối bé thường đi hàng ngày.

Nghi pham bat coc be Nhat Linh nhot trong xe cam trai?
Bản đồ cho thấy quãng đường đi từ nhà bé Nhật Linh tới trường. Ảnh: Mainichi.

Hàng loạt cuộc phỏng vấn với người dân và các nhân chứng cho thấy, ông Shibuya không có mặt để giám sát việc học sinh đi học đúng thời điểm bé Linh mất tích, khoảng 8 giờ sáng ngày 24/3.

Tối ngày 24/3, khi tất cả mọi người đổ xô đi tìm bé Linh, họ cũng không thấy bóng dáng ông Shibuya và xe hơi của ông đâu.

Cảnh sát đang lục soát nhà của ông Shibuya để lần tìm thêm các manh mối khác, chẳng hạn như những vật tuỳ thân của bé Linh. Cho tới nay, họ vẫn chưa thấy chiếc mũ đội đầu và giày của nạn nhân.

Khoảng hơn một tháng trước khi bị bắt cóc, Linh có kể với bạn về việc có người lạ theo dõi và bé thấy ‘sợ’.

Phóng viên Jibiki Soyo của Đài NHK thường trú tại Chiba cho biết thêm, cảnh sát đang tìm hiểu xem liệu Shibuya và bé Linh có quen biết từ trước đó hay không, và động cơ gây án là gì.

Ông Shibuya vốn là chủ tịch hội phụ huynh học sinh của trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học.

Một phụ huynh cùng trường cho hay, hầu hết học sinh đều biết ông Shibuya, vì ông vốn là một thành viên trong nhóm tình nguyện viên, giám hộ các em học sinh đi học và về nhà.

Trong khi đó, Mainichi đưa tin, cảnh sát điều tra xác nhận, camera an ninh ghi lại hai cảnh, mà trong đó chiếc xe hơi được cho là của nghi phạm Shibuya xuất hiện trong đó.

Khi bị bắt ngày hôm qua, 14/4, cảnh sát tịch thu hai chiếc xe hơi, một chiếc màu bạc và một chiếc màu đen, của ông Shibuya để điều tra.

Theo NHK, cảnh sát đang tìm hiểu xem liệu đây có phải chiếc xe hơi của nghi phạm đã dùng để phi tang thi thể nạn nhân và tang vật hay không.

Ngày 26/3, thi thể của bé Nhật Linh được tìm thấy ở mương thoát nước, tại thành phố Abiko.

Ít lâu sau, quần áo và cặp sách, vật dụng của bé Nhật Linh được tìm thấy ở sông Tone, cách nơi tìm thấy thi thể cô bé 20km.

 Ngày 14/4, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda, đã tới quê bé Nhật Linh, tại Khoái Châu, Hưng Yên để thăm hỏi, xin lỗi và chia buồn cùng gia đình.

Nghi pham bat coc be Nhat Linh nhot trong xe cam trai?
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda tới quê nhà bé Nhật Linh ngày 14/4. Ảnh: Kiến thức.

Tại đây, ông Umeda cũng thông tin bước đầu tới anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, về việc bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya.

CÁC MỐC CHÍNH TRONG VỤ SÁT HẠI BÉ LÊ THỊ NHẬT LINH

Nghi pham bat coc be Nhat Linh nhot trong xe cam trai?
 

Ngày 24/3: Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi nhà để đi đến trường Tiểu học Mitsumi số 2, tỉnh Chiba.

Khoảng thời gian mà bé Nhật Linh có thể bị sát hại.

Ngày 26/3: Trên mạng xã hội xuất hiện dòng tin nhắn lạ, gợi ý tìm ‘xác một bé gái’ ở con kênh.

Một tiếng sau đó, thi thể bé Nhật Linh được phát hiện ở kênh thoát nước tại Abiko, tỉnh Chiba.

Ngày 27/3: Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Linh có dấu hiệu bị xiết ở cổ, và bị xâm hại.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về cái chết của bé gái Lê Thị Nhật Linh, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật phối hợp với cơ quan chức năng sở tại điều tra về vụ án mạng.

Ngày 29/3: Cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng tuỳ thân của bé Nhật Linh, gồm có quần áo và cặp sách.

Ngày 31/3: Khoảng 500 người đã đến viếng lễ tang bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Ngày 2/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam để mai táng.

Ngày 3/4: Bé Linh được mai táng tại quê nhà, ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 14/4: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, từng là hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học Mitsumi số 2, trường mà bé Nhật Linh đang theo học.

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI