Nghỉ lễ ‘chưa đủ’, cậu bé trộm tiền mẹ trốn học đi chơi tiếp

07/05/2018 - 16:04

PNO - Sau kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động 1/5, một cậu bé 8 tuổi ở Trung Quốc quyết định trốn học chơi thêm một ngày và chi tiêu thỏa thích bằng tiền lấy từ ví của mẹ.

Một cậu bé sống ở Trùng Khánh, một thành phố lớn ở tây nam Trung Quốc, đã trộm ví của mẹ để lấy tiền đi chơi phố. Mười giờ sau, cậu bé bị giữ khi đang cố gắng rút tiền từ thẻ ngân hàng của mẹ.

Nghi le ‘chua du’, cau be trom tien me tron hoc di choi tiep
Camera an ninh quay được hình ảnh cậu bé chạy vào thành phố - Ảnh: QQ.com

Cậu bé trốn khỏi nhà ở thị trấn Thạch Mã ngoại ô thành phố Trùng Khánh vào giờ ăn sáng trong khi mẹ đang ở trong nhà tắm, cậu lấy từ ví mẹ 120 NDT (18,89 USD) tiền mặt và một thẻ ngân hàng.

Trang mạng QQ.com đưa tin cha mẹ cậu bé lồng lộn tìm kiếm cậu trên đường phố quận Đại Túc, một khu vực chạm khắc đá nổi tiếng ở Trùng Khánh, sau đó họ đến đồn cảnh sát địa phương báo con mình mất tích.

Camera giám sát có hình ảnh cậu bé chạy vào thành phố nhưng, không ai hay biết cậu bé ở đâu cho đến tận 4 giờ chiều, khi cô Vương nhận được một cuộc gọi từ Ngân hàng Thương mại Nông thôn Trùng Khánh thông báo một đứa trẻ cố gắng rút tiền bằng thẻ ngân hàng của cô, nhưng máy ATM đã “nuốt” thẻ do mã PIN bị nhập sai nhiều lần.

Hóa ra cậu bé đã chi hết tiền mua đồ ăn trong siêu thị và cửa hàng ăn nhanh KFC.

Với 15 nhân dân tệ cuối cùng, cậu mua bỏng ngô trong rạp chiếu phim, nhưng sau khi phát hiện không đủ tiền mua vé cậu đã đến ATM cố gắng rút thêm tiền.

Người mẹ thở phào vì cô không có nhiều hơn 120 nhân dân tệ trong ví, vì nếu không có thể cô không bao giờ tìm được con trai.

"Con tôi chắc chắn đã đi chơi”, cô Vương cho biết mặc dù hai vợ chồng cô đã đưa con đi chơi ngày lễ, nhưng rõ ràng đối cậu bé còn chưa đủ.

Vụ việc ở Trùng Khánh khiến người ta nhớ lại trường hợp gần đây ở Australia, khi một cậu bé 12 tuổi ở Sydney lấy trộm thẻ tín dụng của cha mẹ và lừa bà ngoại lấy lại hộ chiếu mình để bỏ nhà ra đi sau khi có cãi cọ trong gia đình.

Cậu bé đặt vé máy bay đến đảo Bali, Indonesia, và một mình bay đến đó. Khi cậu bé đăng ký thuê phòng khách sạn thì bị phát hiện “bỏ nhà đi bụi”.

Thanh Hải (Theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI