Ngày Lao động của Mỹ, ông Trump quảng bá nhầm cho… hàng Italy

06/09/2017 - 09:25

PNO - Tổng thống Donald Trump đang hứng búa rìu của dư luận vì tuyên bố "mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ", trong khi những sản phẩm ông và gia đình ông dùng chủ yếu được sản xuất ở nước ngoài.

Mới đây, ông Trump bị tai tiếng vì “chọn sai” bức ảnh chào mừng Ngày Lao động 4/9 trên trang Twitter của mình: Miệng nói “mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ”, song hình ảnh Đệ nhất phu nhân ông đưa lên mặc một chiếc váy hàng hiệu may tại Italy.

Tổng thống đăng dòng tweet: "Chúng ta xây dựng tương lai của mình bằng tay người Mỹ, lao động Mỹ, sắt, nhôm và thép của Mỹ" - "Chúc mừng Ngày Lao động!”

Ngay Lao dong cua My, ong Trump quang ba nham cho… hang Italy
Thiệp chúc mừng Ngày lao động trên trang Twitter của Tổng thống Trump - Ảnh: Twitter

Kèm theo đó là hình ảnh vợ chồng Tổng thống với bà Melania Trump mặc chiếc váy của nhà thiết kế người Hy Lạp Mary Katrantzou, được may tại Italy bằng vải của Pháp.

Không biết ai thiết kế hoặc may bộ vét của Tổng thống, nhưng nếu bộ vét hay ca vát mang nhãn hiệu của chính ông Trump, thì nó có thể được may tại Trung Quốc, Mexico hoặc Indonesia.

Ngay Lao dong cua My, ong Trump quang ba nham cho… hang Italy
Ông Trump đã chọn một bức ảnh trong bộ ảnh này - Ảnh: Getty Images/NICHOLAS KAMM

Bức ảnh vợ chồng Tổng thống được chụp trong chuyến dã ngoại của Quốc hội tháng 6 vừa qua tại Washington, D.C., và bộ đầm giá 2.255 USD Đệ nhất phu nhân mặc hiện đã bán hết ở cả hai cửa hàng thời trang Neiman Marcus và Farfetch.

Như mong đợi, cộng đồng mạng xã hội có nhiều điều để bình phẩm về cách thức chọn tấm ảnh.

Melania Trump không phải là người đi đầu trong thời trang của người Mỹ, và các đệ nhất phu nhân khác cũng có các nhà thiết kế quốc tế đối với y phục của mình.

Bà Melania có thể mặc thế nào tùy thích, nhưng trong tweet về Ngày Lao động, Tổng thống nên chăng chọn những bộ y phục “Mỹ hơn” cho đúng mục đích.

Ngay Lao dong cua My, ong Trump quang ba nham cho… hang Italy
Đệ nhất phu nhân Trump mặc bộ đồ của hãng thời trang Mỹ Ralph Lauren trong đêm bầu cử tháng 11/2016 - Ảnh: Getty Images/JIM WATSON

Đệ nhất phu nhân Trump mặc trang phục của hãng thời trang Mỹ Ralph Lauren trong đêm bầu cử tháng 11/2016. Tổng thống có thể chọn ảnh này.

Ngay Lao dong cua My, ong Trump quang ba nham cho… hang Italy
Bà Melania mặc một bộ y phục của hãng thời trang Mỹ Michael Kors khi đến dự diễn văn đầu tiên của ông Trump tại Quốc hội tháng 2/2017 - Ảnh: Getty Images/Chip Somodevilla

Trong hình ảnh dưới đây bà Melania cũng mặc một bộ y phục của hãng thời trang Mỹ Michael Kors khi đến dự diễn văn đầu tiên của ông Trump tại Quốc hội tháng 2/2017.

Hoặc bà có thể mặc chiếc đầm của nhà thiết kế Mỹ Monique Lhullier tại Los Angeles khi đến tham dự một cuộc mít tinh ở Youngstown, Ohio tháng 7 vừa qua.

Ngay Lao dong cua My, ong Trump quang ba nham cho… hang Italy
Bà Trump mặc chiếc đầm của nhà thiết kế Mỹ Monique Lhullier đến tham dự một cuộc mít tinh ở Youngstown, Ohio tháng 7 vừa qua - Getty Images/TASOS KATOPODIS

Có nhiều sự lựa chọn thích hợp hơn để thông điệp của Tổng thống Trump không mâu thuẫn với y phục của ông và người thân trong gia đình.

Nếu nhà Trump muốn tập trung vào việc “mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ”, có lẽ họ nên bắt đầu với tủ quần áo và dây chuyền sản xuất của chính mình.

Tô Châu (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI