Ngày của Cha, Tổng thống Mỹ Donald Trump đi 'ở ẩn'

18/06/2017 - 14:14

PNO - Vào Ngày của Cha cuối tuần này, gia đình Tổng thống Donald đánh đổi chốn kinh kỳ sầm uất lấy cảnh thiên nhiên mộc mạc ở Maryland.

Thay vì đi đến một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng, gia đình Trump lên chiếc trực thăng Marine One đến Trại David, nơi “ở ẩn” của tổng thống ở dãy núi Catoctin hẻo lánh thuộc tiểu bang Maryland.

Sau gần 5 tháng trong nhiệm kỳ tổng thống, đây là là đầu tiên ông Trump đến thăm điểm đến yêu thích của nhiều người tiền nhiệm. Có vẻ như ngày này, ông Trump muốn dành trọn vẹn thời gian cho gia đình của mình.

Ngay cua Cha, Tong thong My Donald Trump di 'o an'
Tổng thống Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania và con trai Barron lên máy bay đến Trại David trong Ngày của Cha 18/6 - Ảnh: AFP

Gia đình Tổng thống chọn thư giãn ở Trại David trong Ngày của Cha, cùng với cha mẹ Đệ nhất phu nhân Melania.

Tại thảm cỏ Nhà Trắng, ông Trump vẫy chào báo chí, nhưng lờ đi không trả lời các câu hỏi về công tố viên đặc biệt điều tra khả năng ông cản trở công lý.

Hôm nay, ông Trump mặc bộ vest đen không đeo cà vạt, bên cạnh ông là Đệ nhất phu nhân  Melania, mặc một chiếc váy trang nhã, và đứa con trai 11 tuổi Barron trong trang phục bóng đá: áo sơ mi trắng, quần short trắng mang biểu tượng CLB Arsenal, tất đỏ cao đến đầu gối và giày Nike.

Trại David, khu nghỉ dưỡng 125 mẫu, bao gồm một chục phòng ngủ, sân tennis, bể bơi, sân bowling và rạp chiếu phim ngay dưới chân dãy núi đá vôi.

Vào những ngày cuối tuần, nếu ở lại Washington, Tổng thống có thói quen đến Câu lạc bộ Golf quốc gia mang tên Trump ở Sterling, tiểu bang Virginia, sân golf 18 lỗ.

Ông Trump trở thành vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ 14 tới thăm Trại David, nơi ban đầu là điểm nghỉ ngơi cho các nhân viên liên bang và gia đình của họ.

Năm 1942, Tổng thống Franklin D. Roosevelt đã biến nó thành một khu nghỉ dưỡng của tổng thống, do khu này có vị trí tách biệt và đảm bảo về an ninh.

Đối với một số tổng thống tiền nhiệm, Trại David đã trở thành điểm đến thường xuyên và là nơi đón tiếp các nhà lãnh đạo thế giới.

Ở đây, Tổng thống Dwight D. Eisenhower đã tiếp nhà lãnh đạo Liên Xô (cũ) Nikita Khrushchev vào năm 1959. Hai ông nghỉ ngơi, xem phim.

Riêng Tổng thống Ronald Reagan đã đến Trại David hơn 150 lần, ông mê cưỡi ngựa và tham gia các trò chơi ở đây. Tổng thống Reagan cũng đã tiếp “Bà Đầm Thép” Thủ tướng Anh Margaret Thatcher tại Trại David.

Đây là nơi Tổng thống Jimmy Carter chứng kiến việc ký thỏa thuận hòa bình giữa Ai Cập và Israel năm 1978.

Tổng thống George H.W. Bush cũng đã tiếp Tổng Bí thư Mikhail Gorbachev, cùng vị khách Nga chơi quần vợt và đánh golf ở đây.  

Tổng thống Bill Clinton không phải là khách thường xuyên của Trại David, trong khi người tiền nhiệm George W. Bush đến đây 149 lần.

Tổng thống Barack Obama không phải là một fan hâm mộ của khu nghỉ dưỡng này, trong suốt 8 năm ông chủ Nhà Trắng chỉ đến Trại David 39 lần.

Đối với Tổng thống Trump, khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông mới là địa điểm ưa thích để tiếp đãi các nhà lãnh đạo toàn cầu. Tháng 2/2017 ông Trump tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Mar-a-Lago.

Sau đó hai tháng, ông trump tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại đây.

Thanh Hiền (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI