Ngắm tòa nhà sẽ thay đổi bộ mặt TP.HCM

15/11/2017 - 15:54

PNO - Ole Scheeren, kiến trúc sư tài ba từng thiết kế vô số tòa nhà nổi tiếng quanh Châu Á vừa tiết lộ kế hoạch về một tòa nhà chọc trời mới, mà ông hy vọng sẽ thay đổi bộ mặt thành phố lớn nhất Việt Nam.

Với một đài quan sát và khu vườn đô thị rộng hàng trăm mét vuông lơ lửng trên mặt đất, dự án mới nhất sẽ được xây dựng ngay tại trung tâm TP.HCM.

Ngam toa nha se thay doi bo mat TP.HCM
Dự án Empire City dự kiến sẽ là điểm thu hút mới tại trung tâm TP.HCM

Thiết kế “Empire City” là một phần của khu đô thị mới tại quận 2. Trong đó, tòa tháp cao nhất dự kiến sẽ trở thành một trong những tòa nhà cao nhất của Việt Nam, với độ cao 333 m.

Ngam toa nha se thay doi bo mat TP.HCM
Tòa tháp chính của khu phức hợp dự kiến cao 333 m.

Tuy nằm giữa môi trường xung quanh đô thị, khu phức hợp lại lấy cảm hứng từ đặc điểm thổ nhưỡng nước ta.

Kiến trúc sư người Đức giải thích rằng thiết kế của ông dựa trên tiêu chí hiện đại, pha trộn với hình ảnh rừng mưa nhiệt đới.

Ngam toa nha se thay doi bo mat TP.HCM
Các tòa nhà được kết hợp công nghệ, kiến trúc hiện đại cùng tiêu chí "xanh" thân thiện môi trường.

Nằm trên một bán đảo ven sông Sài Gòn, Empire City sẽ bao gồm các khu dân cư, trung tâm thương mại; kèm theo đó là ​những không gian làm việc, khách sạn, cũng như các khu vực ngoài trời để người dân tập thể dục và giao lưu.

Một trong những đặc điểm bắt mắt nhất của thiết kế chính là khu vực vườn treo, với tên gọi “Rừng trời”, nhô ra từ tầng trên của tòa nhà.

Ngam toa nha se thay doi bo mat TP.HCM
Phần thấp của khu phức hợp Empire City được kết nối với nhau bằng hệ thống vườn treo, lấy ý tưởng từ khí hậu, thổ nhưỡng Việt Nam.

Kết hợp cùng những mảng không gian xanh dưới thấp, công trình dự kiến ​​sẽ thể hiện đặc điểm nước non và sự phong phú về đời sống thực vật của Việt Nam.

Ngam toa nha se thay doi bo mat TP.HCM
Khu vườn "Rừng trời" nhô ra từ giữa tòa tháp chính.

Thiết kế Empire City góp mặt vào danh sách các dự án “xanh” cao cấp ngày càng xuất hiện nhiều công bố ở châu Á, chẳng hạn như “Forest City” của kiến ​​trúc sư người Ý, Stefano Boeri ở miền Nam Trung Quốc.

Ngam toa nha se thay doi bo mat TP.HCM
Ngoài đài quan sát, tòa tháp chính còn có những nhà hàng, khu vực giải trí công cộng dành cho người dân.

Ông Scheeren nói rằng đó không chỉ là xu hướng thời trang mà còn là kỷ nguyên của những thiết kế thân thiện, gần gũi môi trường.

Sau hai thập kỷ làm việc tại Châu Á, Ole Scheeren từng chịu trách nhiệm về một số tòa nhà nổi tiếng nhất của châu lục.

Kể từ khi thành lập công ty riêng Büro Ole Scheeren vào năm 2010, hai công trình nổi bật nhất của kiến trúc sư 46 tuổi là MahaNakhon, tòa nhà cao nhất Thái Lan năm 2016 và Interlace ở Singapore, đạt giải Tòa nhà Thế giới của Năm vào năm 2015.

Ngam toa nha se thay doi bo mat TP.HCM
Tháp MahaNakhon, tòa tháp kỳ lạ như bước ra từ những tác phẩm 3D tại Thái Lan.

Nhưng Empire City đánh dấu dự án đầu tiên của Ole Scheeren ở Việt Nam, một quốc gia mà ông mô tả là có “năng lượng lạ thường”.

“Ở cấp cơ sở, bạn thấy một tinh thần kinh doanh đáng kinh ngạc, một nền văn hoá khởi nghiệp và hợp tác phát triển lớn mạnh. Tất cả những gì chúng ta đang thảo luận ở thế giới phương Tây thực sự phát triển mạnh mẽ tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Ngam toa nha se thay doi bo mat TP.HCM
Khu dân cư Interlace tại Singapore lạ lùng với những hình khối xếp chồng lên nhau, nhằm đảm bảo mọi căn hộ đều có ánh nắng và gió trời.

“Tôi cảm thấy bị thôi thúc tham gia vào trào lưu đó, và thông qua kiến ​​trúc, tôi có thể đóng góp sức mình vào sự nghiệp này”.

Tấn Vĩ (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI