Nga: Một mặt triển khai vũ khí 'khủng', một mặt vẫn 'dỗ ngọt' NATO

27/10/2016 - 19:30

PNO - Theo Bộ ngoại giao Nga, NATO không lý do gì phải lo lắng về việc Moskova điều động một nhóm tàu sân bay đến Địa Trung Hải bởi động thái này không hề gây nguy hiểm cho Aleppo.

"Những quan ngại này là không có căn cứ, bởi vì nhóm tàu của chúng tôi đã luôn hiện diện ở khu vực này từ trước đến nay và không hề gây bất cứ nguy hiểm nào cho người dân ở Aleppo. Thậm chí trong thời gian gần đây, máy bay của Nga cũng không hề tiếp cận Aleppo. Vậy nên việc lập luận của NATO là hoàn toàn vô lý và thiếu cơ sở", điện Kremlin nói với RIA.

Trước đó, tối 20/10/2016, Tổng Thư ký khối NATO bày tỏ lo ngại về việc một đội tàu chiến của Nga thuộc hạm đội Biển Bắc, gồm tám chiến hạm, đang tiến về Địa Trung Hải.

Nga: Mot mat trien khai vu khi 'khung', mot mat van 'do ngot' NATO
Nga: Một mặt triển khai vũ khí 'khủng', một mặt vẫn 'dỗ ngọt' NATO

Theo Tổng Thư ký NATO Jens Stoelberg: “Điều khiến chúng tôi bận tâm là chiến hạm này có thể sẽ được sử dụng để tham gia chiến dịch quân sự tại Syria, tăng cường các cuộc tấn công vào Aleppo từ trên không”. Một phát ngôn viên của Hải Quân Anh Quốc cho biết đội tàu chiến nói trên đang di chuyển tại khu vực ngoài khơi bờ biển nước Anh.

Tham gia đội tàu này có tàu sân bay duy nhất của Nga Amiral Kuznetsov cùng một số tàu chống ngầm. Trên tàu sân bay, có nhiều máy bay chiến đấu Mig-29 và trực thăng tấn công. Cách đây vài tuần, Bộ trưởng Quốc Phòng Nga đã thông báo về ý định triển khai tàu sân bay tại Địa Trung Hải. Theo một giới chức ẩn danh của NATO, việc triển khai lực lượng nói trên “gây ngờ vực”, vào lúc Matxcơva khẳng định đang tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc chiến tại Syria.

Đây là lần thứ 8 tàu sân bay này và các tàu hộ tống của nó chạy đến Địa Trung Hải. Chuyến đi này đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược của Tổng thống Nga Vladimir Putin tái khẳng định sức mạnh và phạm vi ảnh hưởng của Hải quân Nga.

Hải quân Nga điều tàu sân bay đến Địa Trung Hải sẽ có thể phô trương sức mạnh hải quân và xây dựng các kỹ năng cần thiết, từ đó xây dựng khả năng tấn công thực sự và lâu dài cho tàu sân bay. Mỹ và đồng minh có các biện pháp để tiêu diệt tàu sân bay đối phương, hơn nữa vài chục năm qua họ có nhiều kinh nghiệm hơn trong thực hiện các chiến thuật này.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI