New York: Cựu giáo viên cùng anh trai bị bắt vì chế bom

16/02/2018 - 12:11

PNO - Nhà chức trách cho biết một cựu giáo viên trung học tại New York cùng anh trai đã bị bắt giữ vào thứ Năm vừa qua sau khi FBI phát hiện họ đang trong quá trình chế một thiết bị nổ.

Theo đơn khiếu nại hình sự và thông tin từ Bộ Tư pháp, cựu giáo viên Christian Toro và người anh em Tyler Toro, đều 27 tuổi, tàng trữ vật liệu làm bom trong căn hộ của cặp đôi ở khu Bronx, New York.

Christian Toro từng là giáo viên trung học ở khu phố Harlem, Manhattan trước khi thôi việc năm ngoái.

Khi Toro trả lại máy tính do trường học hỗ trợ, một cán bộ đã tìm thấy hướng dẫn chế tạo thiết bị nổ được lưu trữ trong đó.

Các nhà điều tra phát hiện có ít nhất hai học sinh đã được trả khoảng 50 USD/giờ để phá pháo hoa và dự trữ bột pháo cho hai anh em Toro.

New York: Cuu giao vien cung anh trai bi bat vi che bom
Lục soát căn hộ của cặp nghi phạm, cán bộ hành pháp tìm thấy potassium nitrate, loại bột đen được coi là chất nổ, vài quả cầu kim loại và các thành phần khác của bom.

Trong cuộc lục soát căn hộ vào thứ Năm vừa qua, các cán bộ hành pháp đã tìm thấy potassium nitrate, loại bột đen được coi là chất nổ, vài quả cầu kim loại và các thành phần khác của bom.

Họ cũng phát hiện một chiếc ba lô gắn thẻ ghi: “Dưới ánh trăng tròn, những con người bé nhỏ sẽ biết đến sự kinh hoàng.”

Hai nghi phạm đã bị buộc tội sản xuất thiết bị nổ bất hợp pháp tại tòa án liên bang Manhattan. Ngoài ra, Christian Toro đối mặt với cáo buộc phân phối vật liệu nổ cho trẻ vị thành niên.

Cả hai nghi phạm đều tự khẳng định vô tội và bị giam giữ chờ điều trần tại ngoại vào ngày 21/2/2018.

Ngọc Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI