Mỹ: Hai trẻ nhỏ bị bỏng nặng vì uống nước táo

07/03/2017 - 09:24

PNO - Hai em nhỏ tại Pennsylvania, Mỹ, được trực thăng đưa tới bệnh viện cấp cứu sau khi uống nước táo có chứa hoá chất gây hại vào cuối tuần qua.

RT đưa tin,  trong bữa tiệc sinh nhật tại một nhà hàng ở địa phương, em Richie Zaragoza và chị gái là Ginaya Mendoza, 4 tuổi, đã phải tới Trung tâm Y tế Hershey khẩn cấp vào cuối tuần qua, do bị bỏng nặng ở miệng và họng, sau khi uống nước táo.

My: Hai tre nho bi bong nang vi uong nuoc tao
Loại nước táo mà các em nhỏ uống phải được cho là đã nhiễm methanol - một loại cồn công nghiệp.

Tờ Lancaster Online dẫn lời mẹ của hai em là cô Virginia Davis cho biết, Richie ‘chỉ kịp la lên “bỏng, bỏng”’, rồi sau đó nôn ra máu.

Hiện nay, tình trạng sức khoẻ của hai em đã ‘tương đối ổn định’.

Nguyên nhân của sự việc được cho là một loại hoá chất ăn da đã có thể rớt vào cốc nước của hai em.

Người quản lý của nhà hàng là Steve Weng cho biết, điều này chưa từng xảy ra trong một năm ông làm việc tại đây.

Ông Weng cho biết thêm là nước táo được mua ở một siêu thị gần đó, và ông không hề biết là chai nước đã bị nhiễm độc bằng cách nào.

Richie bị bệnh xơ nang và tiểu đường. Kể từ lúc xảy ra vụ việc, cậu bé đã được các bác sĩ gây mê. Chị gái của cậu hồi phục tốt hơn, và không còn phải gây mê nữa.

Richie ra dấu hiệu cho bố của cậu, ông Richard Zaragoza, biết rằng cậu có thể nghe thấy lời bố trong lúc cậu nằm đó.

“Tôi đã cố nói với bé vào đêm qua bằng các ngón tay, tôi nói rằng tôi yêu con rất nhiều, và bé đã đáp lời tôi bằng cách xiết tay tôi hai lần” – ông Richard nói.

Thông tin các nguồn khác cho biết thêm, loại nước táo này khiến 6 em bé bị đau bụng và 1 người lớn bị bỏng miệng.

Rất nhiều cơ quan của bang và liên bang đang điều tra vụ việc, tìm hiểu xem loại hoá chất lạ nào đã gây nên tình trạng này và làm sao nó lại xuất hiện ở đó.

Ông Richard Zaragoza cho biết, các khảo sát ban đầu do Trung tâm Y tế Hershey tiến hành đã phát hiện ra dấu vết của methanol – một loại cồn công nghiệp – có trong chai nước táo này.

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI